Kinh tế xã hội hôm nay

Người Việt tại Hàn Quốc ổn định tinh thần để chiến đấu với dịch Covid-19

(MangYTe) So với thời gian hai tuần trước khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 bùng phát, cuộc sống của người Việt tại Hàn Quốc đã ổn định hơn, mọi người cũng chủ động cao trong việc phòng chống dịch.

Chia sẻ với TG&VN, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Đức Lượng cho biết, từ 27/2-9/3, dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, bà con đã chủ động và có phòng bệnh rất cao: đeo khẩu trang, sát khuân thưởng xuyên, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, chuẩn bị các nhu yếu phẩm trong một thời gian…

Thông tin về tình hình tại Hàn Quốc, anh Vũ Đức Lượng cũng cho hay, tính đến hôm nay (17/3), tình hình dịch bệnh đã có những diễn biến ổn định hơn tại Hàn Quốc với tổng số người nhiễm là 8.320 (tăng 84 người so với hôm qua, ngày thứ ba liên tiếp ghi nhận số tăng ca nhiễm mới dưới 100), đã có 82 ca Tu vong (thêm 7 trường hợp) và số người xuất viện là 1.401 (tăng 264 người).

Chính phủ Hàn Quốc đã có những quyết định kịp thời và biện pháp triệt để nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19. Một số công ty, đơn vị tư vấn đã bắt đầu thực hiện chính sách làm việc tại nhà; trường học tạm thời đóng cửa, chuyển sang dạy học online. Chính quyền cũng đã áp dụng công nghệ trong việc xét nghiệm, có kết quả nhanh, chính xác; phân vùng những người nghi nhiễm, có biện pháp cách ly kịp thời...

Bộ Y tế Hàn Quốc cũng gửi tin nhắn trực tiếp đến từng người dân, thông báo về tình hình dịch bệnh; ca nhiễm, lộ trình đi lại để toàn thể mọi người biết và có biện pháp phòng tránh. Tuy nhiên, anh Lượng thông tin, khẩu trang cung cấp cho người dân đang bị hạn chế.

Cũng theo anh Lượng, trong thời gian này, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã và đang triển khai các biện pháp để thông tin nhanh nhất, chính xác nhất những vấn đề liên quan dịch bệnh tới bà con, như cập nhật và dịch các tin chính từ tiếng Hàn sang tiếng Việt để cộng đồng có tin tức chính thống, kịp thời chia sẻ trên các trang thông tin của Hội, các tổ chức Hội, nhóm người Việt tại các thành phố trên toàn Hàn Quốc. Hội cũng đang triển khai chương trình quyên góp nhằm ủng hộ bà con người Việt, đặc biệt ở vùng trọng tâm của dịch bệnh.

Đại diện Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, Hội cũng đã thông tin tới cộng đồng người Việt, trong trường hợp có những dấu hiệu nghi nhiễm bệnh như: sốt, ho khan, khó thở, phát ban, mỏi cơ... cần phải ở trong nhà và gọi điện ngay cho y tế quận. Trong trường hợp gấp, nếu phải gọi xe cấp cứu, thì báo ngay cho cán bộ phụ trách đơn vị, người thân, bạn bè để được giúp đỡ và gọi điện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để nhận được sự bảo hộ công dân theo các số điện thoại đường dây nóng, bảo hộ công dân.

“Thời gian qua, Hội thường xuyên phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để nắm bắt những thông tin quan trọng từ trong nước về bảo hộ công dân, đồng thời, Hội cũng cập nhật tình hình cộng đồng một cách nhanh nhất để thông tin tới Đại sứ quán và các cơ quan liên quan trong nước, tổng hợp thông tin lao động, du học sinh tại vùng dịch báo cáo lên Đại sứ quán để có phương án hỗ trợ khi cần thiết”, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ.

Báo Thế giới và Việt Nam

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/nguoi-viet-tai-han-quoc-on-dinh-tinh-than-de-chien-dau-voi-dich-covid-19-111682.html)

Tin cùng nội dung

  • Tính năng camera hữu dụng nhất với người sử dụng điện thoại thông minh smartphone tại Việt Nam.
  • Ông cảnh sát Nhật tầm 50 tuổi người to béo đã rất nhẹ nhàng giải thích cho người thanh niên Việt hiểu hành động của mình là đồng phạm và em ấy đang đánh mất cả tương lai của mình.
  • Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã tạo ra hiệu quả kép, thể hiện ở việc người tiêu dùng ngày càng ưa thích hàng Việt
  • Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Càng ngày càng thêm nhiều người rối loạn tâm thần (RLTT). Không kể giàu hay nghèo, trẻ con hay người lớn, thành thị hay nông thôn.
  • Sỏi thận không chỉ gây đau đớn cho người mắc bệnh mà còn là nguyên nhân dẫn đến suy thận mạn tính với tỷ lệ Tu vong lên đến 90%.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY