Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên liệu đặc biệt giúp nấu thịt bò ngon chuẩn 5 sao

Đơn giản, gần gũi, quen thuộc nhất chính là dùng muối.

Là món ăn thân thuộc với đại đa số gia đình, thịt bò được xem là một loại thực phẩm lành mạnh trong bữa ăn hằng ngày vì có nhiều vitamin, khoáng chất, đặc biệt là sắt và kẽm, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến và ăn thịt bò đúng chuẩn.

Muối

Đây chính là loại gia vị ngon bổ rẻ khiến miếng thịt bò mềm và thơm ngon như ở nhà hàng.

Việc sử dụng muối sẽ giải phóng, phân bổ nước đều khắp miếng thịt, giúp thịt không bị khô, lại mềm từ trong ra ngoài. Loại muối càng tốt thì sẽ càng giúp miếng thịt ngon hơn, mềm hơn.

Bạn lấy lượng muối vừa phải theo khẩu vị riêng rồi thoa trực tiếp lên 2 mặt thịt và để khoảng 1 tiếng đồng hồ trong ngăn mát tủ lạnh.

Sau đó, lấy thịt ra, rửa dưới vòi nước cho sạch lượng muối thừa. Cuối cùng, dùng khăn giấy thấm cho ráo nước và mang đi chế biến.

Baking soda

Đây nguyên liệu này quá quen thuộc trong bếp.  

Cứ 10gr baking soda sẽ ướp được cho 340gr thịt bò. Sau khi ướp đều 2 mặt thịt rồi, bạn để khoảng 15 đến 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể để 3 giờ đồng hồ cũng trong tủ lạnh. Sau thời gian đó, bạn lấy ra rồi rửa sạch thịt, ướp thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi chế biến.

Khi ướp thịt bò với các gia vị thông thường hay được sử dụng như gừng, tỏi, muối thì sau khi ướp, bạn cho vào thịt thêm 1 ít dầu ăn, giấm hoặc rượu và đặt chúng vào 1 túi zip, để trong ngăn mát tủ lạnh 12 - 24 tiếng. Thời gian để càng lâu, miếng thịt bò sẽ càng ngấm gia vị và trở nên mềm hơn khi ăn .

Bí quyết cắt thịt bò đẹp mắt là hãy để trong tủ đông khoảng 30 phút rồi lấy ra cắt, lúc này thịt bò vừa cứng lại cắt thịt sẽ dễ dàng và đẹp hơn.

Ngoài ra, khi thái thịt bò, bạn nên thái ngang thớ khi ra lát sẽ thấy mặt cắt thịt là những cuộn thịt xếp sát vào nhau. Với cách thái thịt này, miếng thịt sẽ mềm hơn, dễ ăn hơn khi nấu chín, chưa kể khi tẩm ướp gia vị cũng sẽ thấm sâu và nhanh hơn.

Lưu ý, không nên ướp thịt bò quá lâu, sẽ khiến chúng trở nên mềm quá, thậm chí nhão sau khi chế biến, mất đi hương vị tự nhiên của thịt bò. Thời gian ướp làm mềm thịt bằng cách này chỉ nên từ 15 - 20 phút là vừa đủ.

Nếu bạn chế biến các món bò xào, thường thịt bò sẽ cần thái mỏng, và khi xào cần xào lửa lớn, xào nhanh để thịt bò ngấm gia vị mà không bị mất nước, khô thịt và trở nên dai hơn.

Sau khi nấu chín, bạn nên để thịt nguội trong vài phút trước khi cắt chúng ra. Nếu cắt ngay khi thịt còn nóng, chất dịch trong thịt sẽ chảy ra và khiến miếng thịt bị khô, trở nên dai hơn và kém ngon.

Đ.M.A (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nguyen-lieu-dac-biet-giup-nau-thit-bo-ngon-chuan-5-sao-a474715.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường trong mùa hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Với giá thành rẻ hơn nhiều lần nhiều người kinh doanh vì ham lợi sẵn sàng “hô biến” thịt lợn sề, thịt trâu nái thành thịt bò bất chấp những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • U nang buồng trứng có thể chỉ là khối u cơ năng do hoạt động nội tiết nhưng cũng có thể là khối ung thư cần được phát hiện, xử trí sớm.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Hầu như tất cả các trường hợp mang thai đều diễn tiến bình thường và êm xuôi nhưng một số trường hợp khiến cho bác sĩ cũng ngại, có nguy cơ dẫn đến các biến chứng.
  • Mặc dù vấn đề kinh nguyệt không còn là xa lạ với bất kì chị em nào nhưng không phải ai cũng tự tin nói rằng mình hiểu mọi thứ liên quan đến đặc điểm S*nh l* phụ nữ này.
  • Nam giới thích tận hưởng màn dạo đầu hơn so với “đối tác” của mình và thích quá trình khơi gợi ham muốn được kéo dài, theo kết quả của một cuộc nghiên cứu mới được công bố.
  • Gút là một bệnh khớp vi tinh thể, do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp gây nên sưng nóng đỏ đau khớp. Nguyên nhân là do rối loạn chuyển hóa đạm của cơ thể (nhân purin), làm tăng acid uric máu.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Chứng bệnh tâm thần lưỡng cực, (hưng cảm hoặc trầm cảm), đã giúp có được những phát minh, cống hiến về văn học, nghệ thuật, vô cùng vĩ đại cho nhân loại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY