Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm nộm bò rau muống giòn ngon, thanh mát cho ngày hè

Nộm bò rau muống giòn ngọt, thanh mát cực thích hợp cho bữa cơm ngày hè.

Mùa hè oi nóng vì thế bạn có thể thêm vào bữa cơm những món thanh mát như nộm, gỏi sẽ khiến cả nhà cảm thấy thích thú, đỡ chán ăn. Nếu bạn chưa nghĩ ra làm món nộm gì có thể tham khảo cách làm món gỏi bò rau muống của chị Vũ Thu Hương dưới đây nhé:

Cách làm gỏi bò rau muống không khó:

Nguyên liệu:

- 200g thịt bò diềm thăn/u vai.

- 1 muỗng cà phê hành tím băm.

- 1 muỗng cà phê hạt nêm rau củ.

- 1 muỗng cà phê tỏi băm.

- 1/2 muỗng cà phê đường.

- 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay.

- 1 muỗng canh nước tương.

- 300g cọng rau muống.

- Rau kinh giới, bạc hà thái nhỏ.

- 1 quả ớt sừng, bỏ hạt, thái nhỏ.

- 3 tép tỏi, băm nhỏ.

- Dầu ăn.

- Lạc rang, giã dập vừa.

- Hành phi, tỏi phi.

Nguyên liệu nước trộn nộm:

- 2 muỗng canh nước lọc.

- 2 muỗng canh đường.

- 1/2 muỗng cà phê muối.

- 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay.

- 1 muỗng cà phê hành tím băm.

- 1 ½ muỗng canh giấm gạo.

- 1 muỗng canh dầu ăn.

Nguyên liệu nước chấm chua ngọt:

- 1 muỗng canh đường.

- 1 muỗng canh nước mắm.

- 5 muỗng canh nước.

- 1 muỗng cà phê ớt băm.

- 1 muỗng cà phê tỏi băm.

- ½ muỗng canh giấm gạo.

Cách làm nộm bò rau muống giòn ngon, thanh mát cho ngày hè - 1

Ảnh minh họa.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bò

Thịt bò rửa sạch, thấm ráo nước, thái mỏng ngang thớ để thịt bò được mềm.

Bước 2: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với hành tím băm, hạt nêm, tỏi băm, đường, hạt tiêu, nước tương và một chút dầu ăn. Để sang một bên trong khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm gia vị.

Bước 3: Xử lý rau muống

Rau muống nhặt hết lá, giữ lại cọng, rửa sạch. Chẻ cọng rau nhỏ ra. Ngâm vào bát nước lạnh có pha một chút nước cốt chanh. Như vậy rau muống sẽ trắng, giòn và tạo độ cong cho cọng rau rất đẹp. Sau khi ngâm khoảng 5 phút, vớt ra, rửa qua nước lạnh. Sau đó xắt khúc khoảng 5 cm để có thể dễ dàng trộn nộm. Cho vào tô và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lạ. Cho vào ngăn mát tủ lạnh. Như vậy giúp rau muống giòn và ngon.

Cách làm nộm bò rau muống giòn ngon, thanh mát cho ngày hè - 2

Bước 4: Xào thịt bò

Đun nóng chảo, cho dầu ăn vào đun ở mức nhiệt vừa. Khi dầu nóng, cho 3 tép tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho thịt bò đã ướp vào đảo đều, nhanh tay. Xào ở mức nhiệt cao để thịt bò chín mềm. Khi thịt bò vừa chín tới thì tắt bếp và cho ngay ra đĩa, để nguội.

Bước 5: Pha nước trộn nộm

Trong một bát nhỏ, trộn các nguyên liệu làm nước trộn nộm: nước, đường, muối, hạt tiêu, hành tím. Khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó cho giấm gạo và dầu ăn vào.

Bước 6: Pha nước chấm

Trong một bát nhỏ khác, pha các nguyên liệu làm nước chấm chua ngọt. Khuấy đều cho tan hết.

Bước 7: Trộn

Trong một âu lớn, trộn các nguyên liệu: Rau muống chẻ, thịt bò xào, rau kinh giới, bạc hà, ớt thái nhỏ, nước trộn nộm. Trộn đều và để 10 phút cho nộm ngấm gia vị.

Dọn nộm ra đĩa. Rắc lạc rang, hành phi, tỏi phi và chút rau thơm lên trên. Thưởng thức cùng nước chấm đã pha.

Cách làm nộm bò rau muống giòn ngon, thanh mát cho ngày hè - 3

Cách làm nộm bò rau muống giòn ngon, thanh mát cho ngày hè - 4

Chúc các bạn thành công!

Theo Minh Ngọc/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/am-thuc/cach-lam-nom-bo-rau-muong-gion-ngon-thanh-mat-cho-ngay-he-c80a32074.html

Theo Minh Ngọc/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-nom-bo-rau-muong-gion-ngon-thanh-mat-cho-ngay-he/20240408040624526)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY