Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nguyên nhân gây sụp mi và cách khắc phục

Vợ tôi 42 tuổi, sức khỏe bình thường và gần đây có giảm cân sau sinh con thứ 2.

Tuy nhiên, mi mắt của cô ấy bị sụp rất khó quan sát. Xin quý báo cho biết nguyên nhân và cách khắc phục.

Trần Long (Hải Phòng)

Sụp mi là tình trạng bờ mi trên và da mi bị sa trễ xuống dưới mức bình thường. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là tuổi già, khối u vùng hố mắt, bẩm sinh, sau chấn thương hoặc phẫu thuật.

Sụp mi vì lớn tuổi thường nhẹ hơn so với các nguyên nhân khác, do sự thừa da mi trên quá mức, biểu hiện rõ nhất ở người sút cân sau điều trị béo phì hoặc người có cấu tạo da khô... Đây còn là biểu hiện của quá trình lão hóa, mất tính đàn hồi của da nói chung. Một nguyên nhân là tình trạng giảm trương lực cơ mi - quá trình S*nh l* bình thường ở người lớn tuổi và mức độ khác nhau ở từng người.

Một số dấu hiệu chủ yếu để chẩn đoán tình trạng sụp mi trên ở người lớn tuổi: động tác mở mắt khó khăn, nhiều khi phải nhăn trán hay ngẩng đầu mới có thể nhìn được; da mi trên trễ xuống tạo cho mi trên có nhiều nếp mi; da mi trễ qua cả bờ mi và che phủ phần lớp đồng tử, cản trở khả năng nhìn.

Điều trị sụp mi chủ yếu bằng phẫu thuật, căn cứ vào mức độ sụp mi và khả năng hoạt động của cơ nâng mi. nếu tình trạng sụp mi chỉ ở mức độ vừa phải thì chỉ cắt bỏ phần da mi trên dư thừa. nếu bị sụp mi nhiều, ngoài việc cắt bỏ phần da mi trên dư thừa còn phải can thiệp vào phần cơ nâng mi, đơn giản nhất là làm ngắn cơ nâng mi và cắt bỏ một phần cơ vòng mi.

Theo như anh nói, chị nhà có thể bị sụp mi do giảm cân nên chị cần đến bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn và điều trị.

BS. Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nguyen-nhan-gay-sup-mi-va-cach-khac-phuc-n154160.html)
Từ khóa: sụp mi

Chủ đề liên quan:

sụp mi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY