Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên nhân khiến nhiều người Tu vong sau tiêm vaccine Covid-19

(MangYTe) - Liên tục xảy ra nhiều trường hợp Tu vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại một số nước như Đức, Na Uy. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến các ca Tu vong này.

Theo hãng thông tấn nga ria novosti, bà brigitte keller-stanislavsky, người đứng đầu bộ phận quản lý dược phẩm và an toàn Thu*c của viện paul erich, đức, cho biết chính thức có 9 trường hợp Tu vong. các chuyên gia đang chờ thêm thông tin từ bang hạ saxony về một trường hợp nữa, zing đưa tin.

Chuyên gia này cho hay dữ liệu phù hợp với tỷ lệ Tu vong dự kiến trong chiến dịch tiêm chủng ở nhóm tuổi này. những người Tu vong ở độ tuổi từ 79 đến 93. trước đó, họ từng mắc các bệnh nghiêm trọng, được ưu tiên tiêm vaccine vì thuộc nhóm có nguy cơ nhiễm virus gây covid-19. khoảng thời gian giữa lần tiêm và thời điểm Tu vong dao động từ vài giờ đến 4 ngày.

Nguyên nhân khiến nhiều người Tu vong sau tiêm vaccine Covid-19 - Ảnh 1.

10 người mắc bệnh nền nghiêm trọng Tu vong sau khi tiêm vaccine covid-19 ở đức. ảnh: ft.

"chúng tôi nói về những bệnh nhân rất nặng mắc nhiều bệnh nền đang được điều trị giảm nhẹ. dựa trên dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định họ Tu vong do mắc nhiều bệnh nền trong thời gian trùng hợp với việc tiêm vaccine", bà keller-stanislavsky cho biết.

Ngoài ra, Viện Paul Erich cũng thông tin về 6 trường hợp có phản ứng phản vệ khi tiêm vaccine.

Tại đức, việc tiêm vaccine covid-19 của công ty pfizer (mỹ) và công ty biontech (đức) được triển khai từ ngày 27/12. những người trên 80 tuổi, người sống và làm việc ở viện dưỡng lão, nhân viên y tế được ưu tiên tiêm chủng. tính đến ngày 14/1, 842.000 người được tiêm vaccine đợt đầu tiên.

Tổng cộng 325 trường hợp được thống kê gặp tác dụng phụ có thể liên quan vaccine, trong đó có 51 trường hợp nghiêm trọng. con số này tương ứng với tỷ lệ 0,53 trường hợp phản ứng phụ và 0,08 trường hợp phản ứng phụ nghiêm trọng trên 1.000 ca tiêm vacine.

Theo bà Keller-Stanislavsky, những dữ liệu này nằm trong dự kiến và không cho thấy rủi ro, đồng thời cũng trùng khớp với số liệu thống kê về tiêm chủng ở Mỹ.

Tại na uy ngày 15/1 cho biết, đã ghi nhận 23 trường hợp Tu vong trong khoảng thời gian ngắn sau khi tiêm mũi vắc xin ngừa covid-19 đầu tiên và đều là những người trên 80 tuổi sống tại các viện dưỡng lão. trong số các trường hợp này, 13 trường hợp bị nghi Tu vong do tác dụng phụ của vắc xin gây phản ứng nghiêm trọng ở người cao tuổi. hiện các cơ quan chức năng và chuyên ngành tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân các trường hợp Tu vong, dân trí đưa tin.

Cơ quan y tế công cộng na uy nhận định, với những người cao tuổi, thậm chí những tác dụng phụ nhẹ cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Kể từ khi đại dịch bùng phát, na uy ghi nhận hơn 57.000 ca mắc covid-19 và hơn 500 trường hợp Tu vong. na uy bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc xin covid-19 từ cuối tháng trước. đến nay, na uy đã tiêm mũi đầu tiên cho khoảng 33.000 người dân, trong đó tập trung vào những người thuộc nhóm nguy cơ cao nếu mắc covid-19 như người cao tuổi. hầu hết vắc xin được phân phối là của biontec/pfizer, trong khi vắc xin của hãng moderna cũng đang bắt đầu được phân phối.

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nguyen-nhan-khien-nhieu-nguoi-tu-vong-sau-tiem-vaccine-covid-19-2021011614450697.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY