Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhà báo trở thành mục tiêu tấn công trong các cuộc biểu tình ở Mỹ

Xe bồn lao vào đoàn biểu tình, tài xế bị tấn công, Washington ra lệnh giới nghiêm

Vào tối thứ sáu, khán giả theo dõi truyền trình trực tiếp đã chứng kiến cảnh phóng viên omar jimenez và ê-kíp làm hiện trường của cnn bị bắt, khi đưa tin về cuộc biểu tình sau cái ch*t của george floyd ở minneapolis, minesota.

Đến thứ bảy, khi những người biểu tình và cảnh sát đụng độ trên toàn quốc, phóng viên kaitlin rust từ louisville, đài địa phương kentucky là wave news trở thành nạn nhân tiếp theo, khi các camera bắt được cảnh cô và nhóm của mình đang bị cảnh sát địa phương nhắm và bắn bằng đạn hạt tiêu.

Trong khoảng thời gian 3 ngày, các tổ chức theo dõi bạo lực báo chí mỹ đã ghi nhận khoảng hai chục hành vi bạo lực, bao gồm cả một sự cố vào tối thứ bảy tại minneapolis, trong đó nhà báo julio-cesar chavez của reuters và cố vấn an ninh của reuters, rodney seward bị bắn và bị thương bởi đạn cao su.

Từ los angeles đến minneapolis rồi new york, các cuộc tấn công lẻ tẻ nhằm vào những phóng viên tác nghiệp tại các cuộc biểu tình chính trị và các cuộc biểu tình trong vài năm qua dường như đã tăng lên, khi niềm tin vào truyền thông đã giảm xuống trong một thập kỷ qua, một số chuyên gia truyền thông cho biết.

“biểu tình - đó là một nơi cực kỳ đáng sợ và không phải là nơi mà các nhà báo đã cảm thấy từ năm 1968 ở đất nước này”, ông bruce brown, giám đốc điều hành của ủy ban phóng viên về tự do báo chí, đề cập đến các nhà báo bị quấy rối tại hội nghị quốc gia dân chủ ở chicago.

“nhiều cuộc tấn công nhắm mục tiêu là các nhà báo đưa tin về các cuộc biểu tình trên khắp đất nước trong hai đêm qua, phải đối mặt với việc thực thi pháp luật. đó là những vi phạm đáng trách và rõ ràng”, ông nói.

Leland vittert, phóng viên của fox news có kinh nghiệm tác nghiệp trong các khu chiến sự, và ê-kíp của anh ta đã bị những người biểu tình gần nhà trắng tấn công hôm thứ sáu, sau khi được xác định là nhân viên của fox news.

Các cuộc tấn công nhắm vào phóng viên chiến trường diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa tổng thống donald trump và truyền thông cũng đang khá căng thẳng.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng Một năm 2017, ông Trump thường xuyên đả kích các phương tiện truyền thông.

Theo ông Courtney Radsch, giám đốc vận động chính sách của Ủy ban bảo vệ các nhà báo, “có một chiến dịch chống lại các phương tiện truyền thông”.

Radsch cho biết, điều này cũng xảy ra khi những người biểu tình “muốn kiểm soát câu chuyện của họ. mọi người đều muốn trực tiếp truyền thông đến công chúng sự kiện của chính họ”.

Fox và cnn đều đã lên án các hành động chống lại các nhà báo của họ và các phương tiện truyền thông khác.

Sau những sự cố vừa qua, thống đốc bang minnesota đã xin lỗi về việc bắt giữ các nhà báo cnn, và sở cảnh sát louisville đã xin lỗi phóng viên kaitlin rust của wave news.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nha-bao-tro-thanh-muc-tieu-tan-cong-trong-cac-cuoc-bieu-tinh-o-my-post81148.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhà báo Hoàng Thảo Minh tâm sự: “Chúng tôi không hề ép buộc các con điều gì. Tất cả đều từ sở thích và khả năng của các cháu.
  • Bạo lực T*nh d*c đối với phụ nữ là một tệ nạn đã xảy ra trên thực tế ở nhiều địa phương tại nước ta trong suốt thời gian qua
  • Các nhà tâm lý học cho biết, có hai trạng thái bạo lực thể hiện qua hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, đó là bạo lực hấp dẫn và bạo lực kinh hoàng.
  • Ngay trước hôm mổ, tôi phát hiện bệnh nhân đó là phóng viên của tờ báo đã đăng cả loạt bài về tôi. Tôi quyết định không mổ cho nhà báo đó. Tôi đã nói thẳng mọi chuyện với anh ta và thân nhân. Tôi chọn giải pháp ít xấu nhất cho mình, và cả cho bệnh nhân..
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Ðầu tư cho y tế cơ sở (bao gồm y tế tuyến xã, phường, thị trấn và y tế thôn, bản) gắn với chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế dự phòng là chiến lược chăm sóc sức khỏe đỡ tốn kém
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY