Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nha đam đường phèn - Bí quyết làm đẹp nhẹ nhàng và vô cùng hiệu quả cho bạn gái

Nha đam được biết đến là thần dược chăm sóc da rất hiệu quả. Khi kết hợp với đường phèn trở thành một sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hoàn hảo nhất. Cùng theo dõi bài viết để biết được cách làm nhé!

1. vai trò của nha đam trong việc làm đẹp

Nha đam hay còn gọi là lô hội, loại cây mọng nước này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho cơ thể.

Nha đam có chứa các loại vitamin A, C, E, B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, kẽm, sắt, magie... với axit amin và enzyme... Đây đều là những thành phần cần thiết cho mọi hoạt động sống của con người.

Ảnh minh họa

Nước nha đam đường phèn có tính mát nên có khả nănglàm dịu da, thanh nhiệt cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa tốt,ổn định đường huyết, tăng cường lưu thông máu, chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư, cung cấp năng lượng kịp thời cho mọi hoạt động sống của cơ thể.

Đồng thời, uống nước nha đam còn là giải pháp chăm sóc sắc đẹp toàn diện. nước nha đam có khả năng giải độc, thanh nhiệt, dưỡng da từ bên trong, giúp da trở nên trắng mịn, hồng hào và căng tràn sức sống. uống nha đam mỗi ngày là cách ngăn ngừa lão hóa da, duy trì nét đẹp tuổi thanh xuân lâu và đặc biệt đây là loại thức uống giúp giảm cân cực kì hiệu quả.

2.cách nấu nha đam với đường phèn thông thường

Công thức nấu nước nha đam với đường phèn rất dễ thực hiện. để nấu được nồi nước nha đam đường phèn đúng vị, ngon mà lại nhanh thì bạn làm như sau.

Nguyên liệu:

- 200g hoặc 250g đường phèn ( tùy vào độ ngọt của bạn cho phù hợp theo sở thích).

- 500g nha đam ( khoảng 3 hoặc 4 lá nha đam là vừa)

-Nước

Cách thực hiện:

- Các bạn cho một khoảng 1 lít nước vào nồi đun lên khoảng 2 phút cho đường phèn vào rồi khuấy đều đun sôi.

- trong khi chờ đợi các bạn có thể thực hiện các bước cắt và rửa nha đam, thêm vào đó có thể đun sôi nha đam rồi vớt nha đam ra ngâm với nước lạnh.

- sau khi nước đun với đường phèn nguội, bạn cho nha đam vào rồi bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.

3.cách nấu nha đam với đường phènvà lá dứa kết hợp dầu chuối

Nguyên liệu:

- Nha đam: 500 gram – 2 lá dứa.

- Đường phèn: 200 gram.

- Dầu chuối: 1/2 ống.

- Nước: 700 ml.

Cách thực hiện:

- đầu tiên, bạn đem những lá nha đam đã có đi xả qua dưới vòi nước sạch để cho hết bụi bẩn bám trên lá. sau đó, dùng dao lọc sạch hai bên gai ở thân lá và rửa lại với nước để loại bỏ lớp nhựa chảy ra.

- tiếp theo, bạn hãy cho nha đam vào ngâm với nước cốt chanh và muối để nha đam sạch nhớt và giòn hơn. sau khoảng 10 phút, bạn rửa sạch nha đam, thái hạt lựu rồi xả lại một lần nữa với nước. xả xong, bạn vớt nha đam ra rồi để ráo.

- cho nha đam đã xắt nhỏ vào nồi nước và thêm 1 ít muối. đun lửa riu riu, khi nước sôi thì bạn hớt bỏ bọt. đun sôi nha đam khoảng 3 phút thì bạn dùng muôi thủng vớt nha đam ra vào ngâm vào tô nước đá lạnh.

- Với lá dứa, bạn cần được rửa sạch trước khi sơ chế. Đem lá rửa kỹ dưới vòi nước sau đó đem cắt khúc. Sau đó, bạn cho phần lá này vào xay nhuyễn và vắt lấy 1 bát con nước cốt.

- Tiếp theo, cho đường phèn vào nồi cùng với 700 ml nước và đun sôi nhỏ lửa cho tới khi đường tan hết. Khi đường tan, bạn cho phần nước cốt lá dứa vào đun cùng cho tới khi nồi nước sôi trở lại thì tắt bếp.

- sau khoảng 5 – 7 phút ngâm nha đam trong nước đá, bạn hãy chắt bỏ nước, vẩy cho kỹ để nha đam ráo nước. dùng thìa múc nha đam vào bát/ly sau đó chan nước đường lá dứa lên, nhỏ 1 giọt dầu chuối vào cùng sau đó khuấy đều rồi thưởng thức.

4. Cách làm nha đam đường phèn lá dứa với nước cốt chanh

Nguyên liệu:

- 15ml nước cốt chanh.

- 1 bó lá dứa

- 200g hoặc 250g đường phèn ( tùy vào độ ngọt của bạn cho phù hợp theo sở thích).

- 2 lá cây nha đam.

Cách thực hiện:

- thực hiện các bước cắt và rửa nha đam để đảm bảo nha đam luôn được tươi ngon

- sau đó ướp nha đam với 15ml nước cốt chanh khoảng 3 đến 5 phút tùy vào độ giòn thịt của nha đam để loại bớt nhớt hoàn toàn sạch

- chuẩn bị nồi với 1 lượng nước khoảng ½chiều caocủa nồi, đun với lửa lớn. sau khi đun sôi cho nha đam vào nấu trong khoảng 1 phút rồi hãy vớt ra.

- lấy lượng nha đam vừa được vớt đi ngâm lại với nước lạnh

- rửa sạch lá dứa, cho vào nồi với lượng nước là 2.5l nước cùng với 200g-250g đường phèn. cho đến khi đường phèn tan hết thả nha đam vào nấu thêm 2 phút nữa rồi để nguội rồi rót ra chai bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nha-dam-duong-phen--bi-quyet-lam-dep-nhe-nhang-va-vo-cung-hieu-qua-cho-ban-gai-search/?id=179763

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nha-dam-duong-phen-bi-quyet-lam-dep-nhe-nhang-va-vo-cung-hieu-qua-cho-ban-gai/20230207110147927)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY