Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhà Thuốc đầu tiên bán monulpiravir

Hệ thống FPT Long Châu mở bán Thuốc chứa hoạt chất monulpiravir điều trị Covid-19 với giá 250.000 đồng một liệu trình từ 17h ngày 23/2.

Chuỗi nhà Thuốc mở bán sau khi có hướng dẫn bán Thuốc từ Bộ Y tế, với giá 12.500 đồng mỗi viên, tương ứng 250.000 đồng cho một liệu trình, thấp hơn mức 300.000 đồng như dự kiến trước đó. Bệnh nhân có thể mua tại hơn 500 nhà Thuốc thuộc hệ thống này ở 63 tỉnh thành.

Nhà Thuốc bán hai trên ba loại được Bộ Y tế cấp phép, gồm Molravir 400 của công ty Boston Việt Nam và Molnupiravir Stella 400 của công ty Stellapharm với cùng mức giá.

Đại diện fpt long châu chia sẻ số lượng mở bán đợt đầu tiên vẫn còn hạn chế, với khoảng 500.000 viên trên tổng số một triệu viên đã ký kết. nhà Thuốc vẫn tiếp tục đưa hàng về để đảm bảo nhu cầu ở tất cả các địa phương, nhất là hà nội và các tỉnh thành miền bắc.

Từ 17h ngày 23/2, khách hàng có thể mua tại Hà Nội và TP HCM. Các địa chỉ còn lại trong hệ thống bắt đầu bán ra trong tối cùng ngày.

Nhân viên nhà Thuốc fpt long châu tại tp hcm tư vấn cho khách hàng về Thuốc monulpiravir điều trị covid-19. ảnh: long châu

"Đây là Thuốc cần có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ nên ở chúng tôi sẽ ưu tiên phục vụ bệnh nhân F0 có xác nhận hoặc chỉ định của bác sĩ, các cơ sở y tế theo đúng quy định", đại diện đơn vị phân phối cho biết. Các nhà Thuốc cũng sẽ ghi nhận lại thông tin của khách hàng để liên hệ mỗi khi có hàng.

Trước giờ mở bán, doanh nghiệp ghi nhận sự quan tâm của người dân tăng cao. "Tổng đài nhận được vài nghìn cuộc gọi mỗi ngày trong mấy ngày vừa qua để hỏi về Thuốc và cách mua", đại diện doanh nghiệp nói thêm.

Xe chở hàng chuyển Thuốc đến các điểm phân phối ngày 22/2. Ảnh: Long Châu

Trước đó, vào ngày 17/2, fpt long châu là đơn vị đầu tiên trong nước ký hợp đồng phân phối một triệu viên Thuốc trị covid -19, sau khi bộ y tế cấp phép 3 loại Thuốc chứa hoạt chất molnupiravir sản xuất trong nước. sau hợp đồng mua một triệu viên đầu tiên, công ty này tiếp tục đặt lô tiếp theo với 5 triệu viên Thuốc đặc trị covid-19.

Molnupiravir là hoạt chất có tác dụng kháng virus, có thể hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị F0 tại nhà. Thuốc giảm tải lượng virus khi sử dụng ở giai đoạn đầu mắc bệnh, từ đó giảm nguy cơ trở nặng và T* vong.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nha-thuoc-dau-tien-ban-monulpiravir-4431207.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh viện Quốc tế City hợp tác Tập đoàn Dược phẩm Pharmacity vừa ra mắt nhà Thuốc tích hợp phòng khám nội tổng quát tại 44 Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2.
  • Nhà Thuốc trực tuyến Duocare (cửa hàng Duocare) – sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Việt Nam.
  • (MangYTe) - Mua men vi sinh Bifina Nhật Bản ở đâu? Hiện Bifina Nhật Bản đang có bán tại tất cả các nhà Thuốc lớn (6038 nhà Thuốc) trên toàn quốc.
  • (MangYTe) - Mua men vi sinh Bifina Nhật Bản ở đâu? Hiện Bifina Nhật Bản đang có bán tại tất cả các nhà Thuốc lớn ở thành phố Hồ Chí Minh.
  • (MangYTe) - Mua men vi sinh Bifina Nhật Bản ở đâu? Hiện Bifina Nhật Bản đang có bán tại tất cả các nhà Thuốc lớn tại thành phố Hà Nội.
  • Nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh Thuốc, Bộ Y tế kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai “Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn bán Thuốc kê đơn Giai đoạn 2017-2020” “Ứng dụng công nghệ thông tin kết nối nhà Thuốc theo Chỉ thị số 23/CT-TTg” tại nhiều địa phương, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
  • Việc hậu kiểm các cơ sở bán buôn Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc nhằm đảm bảo các cơ sở bán buôn Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc duy trì chẩn Thực hành tốt phân phối Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc” (GPP), đồng thời đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về GPP của các cơ sở bán buôn Thuốc để có giải pháp chấn chỉnh kịp thời.
  • Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, vẫn còn nhiều loại thực phẩm chức năng (TPCN) lấy tên Thuốc. TPCN vẫn đang còn kinh doanh tràn lan, trà trộn. Việc này cần phải được giám sát quản lý chặt chẽ, có giải pháp căn cơ bởi nhiều người “hiểu lầm dẫn đến những hậu quả đáng tiếc” do tin vào TPCN mà bỏ vấn đề điều trị.
  • Hiện nay các nhà Thuốc liên tục mọc lên như nấm sau mưa, chưa kể các đại gia từ bất động sản, di động cũng lấn sân khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tính sơ bộ tổng số nhà Thuốc tại khu vực TP.HCM cũng đã gần 6.000, Hà Nội khoảng 4.000, tổng toàn quốc ước tính vào khoảng 25.000, vậy lối đi nào để tồn tại dành cho các nhà Thuốc nhỏ lẻ?
  • Tại nhà hàng Thuốc bán đủ mọi thứ, ông chủ giải thích lề lối làm việc cho nhân viên mới: - Không bao giờ được để khách hàng ra đi tay không.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY