Khoa học hôm nay

Nhà Trắng lên kế hoạch tiêm vắc xin Pfizer cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi, nhiều nước trông chờ

Nhà Trắng lên kế hoạch tiêm vắc xin Pfizer cho 28 triệu trẻ em 5-11 tuổi, nhiều nước trông chờ

Các nhà quản lý liên bang sẽ họp trong hai tuần tới để cân nhắc lợi ích của việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em, sau các nghiên cứu kéo dài nhằm đảm bảo tính an toàn của vắc xin.

Trong vòng vài giờ sau khi được phê duyệt chính thức, dự kiến ​​sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ký kết và cuộc họp ban cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) lên lịch vào ngày 2 – 3.11, các liều vắc xin sẽ bắt đầu được chuyển đến các nhà cung cấp trên toàn quốc cùng các kim tiêm nhỏ hơn cần thiết cho trẻ em.

Khoảng 15 triệu liều vắc xin pfizer - biontech sẽ được chuyển đến các nhà cung cấp trên toàn quốc trong tuần đầu tiên sau khi được phê duyệt, nhà trắng cho biết.

"chúng tôi đang hoàn thành kế hoạch hành động để đảm bảo việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi luôn sẵn sàng, dễ dàng và thuận tiện. chúng tôi sẽ sẵn sàng, trong khi chờ quyết định của fda và cdc", điều phối viên covid-19 của nhà trắng - jeff zient cho biết hôm 20.10.

Vắc xin pfizer - biontech sẽ được tiêm hai liều cách nhau 3 tuần và chờ 2 tuần để có hiệu lực bảo vệ hoàn toàn, có nghĩa là những đứa trẻ nhận mũi đầu tiên dự kiến ​​đầu tháng 11.2021 sẽ được chích mũi 2 vào dịp lễ giáng sinh.

Chính quyền Biden lưu ý rằng chiến dịch toàn quốc nhằm mở rộng việc tiêm vắc xin bảo vệ cho nhóm đi học sẽ không giống như sự khởi đầu việc triển khai tiêm chủng của Mỹ cách đây 10 tháng, khi sự khan hiếm liều lượng và các vấn đề về năng lực khiến nhiều người Mỹ phải chờ đợi.

Các quan chức nhà trắng cho biết mỹ hiện có nguồn cung cấp dồi dào vắc xin pfizer để tiêm cho khoảng 28 triệu trẻ em và đã làm việc trong nhiều tháng để đảm bảo khả năng tiêm chủng rộng rãi sau khi được phê duyệt.

Nhà Trắng cho biết hơn 25.000 bác sĩ nhi khoa và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu đã ký tên để tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em, cùng hàng chục ngàn hiệu Thu*c bán lẻ từng tiêm cho người lớn. Hàng trăm phòng khám dựa vào trường học và cộng đồng cũng sẽ được Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang tài trợ và hỗ trợ để giúp đẩy nhanh việc chích ngừa.

Nhà Trắng cũng đang chuẩn bị huy động chiến dịch tăng cường để giáo dục các bậc cha mẹ và trẻ em về sự an toàn khi tiêm vắc xin và việc dễ dàng nhận được chúng. Cũng như trường hợp tiêm vắc xin cho người lớn, chính quyền Biden tin rằng những người đưa tin đáng tin cậy - các nhà giáo dục, bác sĩ và các nhà lãnh đạo cộng đồng - sẽ rất quan trọng trong việc khuyến khích tiêm vắc xin cho trẻ nhỏ.

Dù trẻ em có nguy cơ thấp hơn so với người lớn tuổi khi bị các triệu chứng nghiêm trọng từ COVID-19 nhưng việc T* vong vẫn xảy ra. Các quan chức lưu ý rằng việc tiêm vắc xin vừa làm giảm đáng kể những nguy cơ đó, sẽ làm giảm sự lây lan biến thể Delta trong cộng đồng, góp phần phục hồi rộng rãi hơn của quốc gia sau đại dịch.

COVID-19 đã làm gián đoạn cuộc sống những đứa trẻ của chúng ta. Điều đó khiến trường học trở nên khó khăn hơn, làm gián đoạn khả năng nhìn thấy bạn bè và gia đình của chúng. Đưa con cái đi tiêm vắc xin, chúng ta có triển vọng bảo vệ chúng và nhận lại tất cả những hoạt động rất quan trọng với con mình”, Tổng Y sĩ Mỹ - Tiến sĩ Vivek Murthy nói với NBC.

Ông Vivek Murthy cho biết chính quyền Biden đang thúc đẩy các yêu cầu người sử dụng lao động tiêm vắc xin cho nhân viên, đang để lại câu hỏi về các quy định với trường học cho các quan chức địa phương và bang.

Đó là những quyết định về các yêu cầu của trường học, do các địa phương và các bang đưa ra. Bạn đã thấy một số địa phương và bang nói về các yêu cầu tiêm vắc xin cho trẻ em. Tôi nghĩ rằng việc tăng tỷ lệ tiêm vắc xin cao là điều hợp lý. Nó cũng phù hợp với những gì chúng tôi đã làm với các loại vắc xin khác cho trẻ em như sởi, quai bị, bại liệt", ông chia sẻ.

Mỹ đã mua 65 triệu liều vắc xin pfizer cho trẻ em - dự kiến ​​là 1/3 liều lượng cho người lớn và thanh thiếu niên - là quá đủ cho mọi trẻ em trong độ tuổi, theo các quan chức. chúng sẽ được vận chuyển trong các gói nhỏ hơn, mỗi gói khoảng 100 liều, để nhiều nhà cung cấp có thể phân phối dễ hơn và được bảo quản trong tối đa 10 tuần ở nhiệt độ lạnh tiêu chuẩn.

Nhiều nước chắc chắn theo dõi việc mỹ triển khai tiêm vắc xin pfizer cho trẻ nhỏ 5 - 11 tuổi ra sao và có an toàn không để đặt mua.

Khoảng 219 triệu người Mỹ từ 12 tuổi trở lên, chiếm 66% tổng dân số, đã được tiêm vắc xin COVID-19 và gần 190 triệu người nhận 2 mũi.

Giám đốc CDC - Tiến sĩ Rochelle Walensky nói với các phóng viên rằng cơ quan này sẽ tiếp tục khuyến nghị đeo khẩu trang trong trường học ngay cả khi vắc xin được triển khai cho trẻ em.

Rochelle Walensky cho biết mức trung bình trong 7 ngày của các ca mắc COVID-19 ở Mỹ đã giảm khoảng 16% xuống khoảng 75.500 trường hợp mỗi ngày. Tỷ lệ nhập viện trung bình trong 7 ngày đã giảm khoảng 11% xuống còn khoảng 6.000 ca mỗi ngày. Số ca T* vong do COVID-19 hàng ngày giảm khoảng 3% xuống còn 1.200 trong 1 tuần qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/nha-trang-len-ke-hoach-tiem-vac-xin-pfizer-cho-28-trieu-tre-em-5-11-tuoi-nhieu-nuoc-trong-cho-173413.html)
Từ khóa: Nhà TrắngPfizer

Chủ đề liên quan:

nhà trắng Pfizer

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY