Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhà Trắng truy vết tiếp xúc sau khi Tổng thống Trump mắc COVID-19

Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ với giới báo chí rằng Tổng thống Donald Trump chỉ có triệu chứng nhẹ của bệnh COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại Nhà Trắng ngày 11/9/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 2/10, Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Judd Deere cho biết Nhà Trắng đang tiến hành truy vết tiếp xúc sau khi gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông deere nêu rõ: "truy vết tiếp xúc đang được thực hiện và những lưu ý và khuyến nghị thích hợp sẽ được đưa ra."

Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ với giới báo chí rằng ông Trump chỉ có "triệu chứng nhẹ" của bệnh

[Bác sỹ thông báo tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump]

Một số nguồn tin thân cận với ông Trump cũng cho biết vợ chồng Tổng thống Trump có các triệu chứng như

Trong khi đó, con trai của tổng thống trump và đệ nhất phu nhân melania, barron trump, 14 tuổi, có xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2.

Một số quan chức chính phủ mỹ cũng có xét nghiệm âm tính như phó tổng thống mỹ mike pence và phu nhân karen pence, bộ trưởng y tế và dịch vụ con người alex azar, bộ trưởng tài chính steve mnuchin.

Cùng ngày, ông joe biden, đối thủ của ông trump trong cuộc chạy đua vào nhà trắng sắp tới, đã chúc ông trump và đệ nhất phu nhân melania sớm khỏi bệnh.

Trước đó cùng ngày, nhiều nhà lãnh đạo và quan chức các nước, các tổ chức trên thế giới như nga, anh, ấn độ, israel, ai cập, hàn quốc, mexico, trung quốc, eu, who, nato,... cũng đã gửi lời động viên và chúc sớm bình phục tới vợ chồng tổng thống mỹ trump.

Tối 1/10 (theo giờ mỹ), tổng thống trump thông báo ông cùng đệ nhất phu nhân melania có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sars-cov-2.

Nhà trắng đã quyết định lược bỏ chuyến đi vận động tranh cử tại bang florida khỏi lịch trình làm việc của tổng thống mỹ donald trump.

Trong bối cảnh chỉ còn 31 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống mỹ (ngày 3/11), nhiều khả năng tổng thống trump sẽ buộc phải hủy bỏ một loạt kế hoạch vận động tranh cử trong tuần này và tuần tiếp theo./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nha-trang-truy-vet-tiep-xuc-sau-khi-tong-thong-trump-mac-covid19/667222.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Âm thanh của một pha hỗn độn giao thông, một bản nhạc rock... cũng góp phần làm mất thính lực.
  • Tôi làm ở tiệm tóc nên thường tiếp xúc với hoá chất gội, nhuộm. Mỗi lần như vậy, tay tôi bị ngứa rất khó chịu.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.