Kinh tế xã hội hôm nay

Nhận diện những hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc

(MangYTe) - Bộ LĐTBXH đã đề xuất những quy định về phòng, chống quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc và có biện pháp xử lý để bảo đảm, thúc đẩy bình đẳng giới.

Theo đó, tại dự thảo nghị định quy định về chính sách đối với lao động nữ và bảo đảm bình đẳng giới, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2021, bộ lđtb&xh nêu rõ: quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc là hành vi có tính chất T*nh d*c của bất kỳ người nào đối với người khác tại nơi làm việc, mà không được người đó mong muốn hoặc chấp nhận.

Quấy rối T*nh d*c bao gồm: hành động, cử chỉ có tính chất T*nh d*c; ngôn ngữ, tài liệu trực quan đề cập cụ thể, miêu tả hoặc liên quan đến hoạt động T*nh d*c. hoặc, đề nghị, yêu cầu, gợi ý đổi quan hệ T*nh d*c lấy sự đánh giá ưu ái hoặc sự hứa hẹn công việc, lương, thưởng.

Bộ LĐTB&XH đã nêu rõ những hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc. Ảnh: internet

Nơi làm việc là bất kỳ địa điểm nào mà người lao động thực tế làm việc theo thỏa thuận hoặc phân công của người sử dụng lao động. bao gồm cả những địa điểm hay những việc có liên quan đến công việc như các hoạt động xã hội, hội thảo, tập huấn, chuyến đi công tác chính thức, bữa ăn liên quan đến công việc, hội thoại trên điện thoại liên quan đến công việc, các hoạt động giao tiếp liên quan đến công việc qua phương tiện điện tử.

Người sử dụng lao động phải quy định về phòng, chống quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc trong nội quy lao động. nội quy về phòng, chống quấy rối T*nh d*c, bao gồm những nội dung như nghiêm cấm hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc; quy định cụ thể và chi tiết các hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc phù hợp với đặc điểm của người sử dụng lao động.

Nội quy phòng, chống quấy rối T*nh d*c cũng bao gồm việc bảo vệ bí mật, danh dự, uy tín, nhân phẩm, an toàn cho nạn nhân bị quấy rối T*nh d*c, người tố cáo và người bị tố cáo. và có hình thức xử lý kỷ luật đối với người thực hiện hành vi quấy rối T*nh d*c hoặc người tố cáo sai sự thật.

Khi xuất hiện việc khiếu nại, tố cáo về hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc, người sử dụng lao động phải kịp thời ngăn chặn và có biện pháp bảo vệ bí mật, danh dự, uy tín, nhân phẩm, an toàn cho nạn nhân bị quấy rối T*nh d*c, người tố các và người bị tố cáo. và, bồi thường thiệt hại cho nạn nhân nếu như có tố cáo về hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc mà không tiến hành ngăn chặn, xử lý.

Về phía người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc; tham gia xây dựng môi trường làm việc không quấy rối T*nh d*c. đồng thời ngăn cản, tố cáo mọi hành vi quấy rối T*nh d*c tại nơi làm việc cho tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/nhan-dien-nhung-hanh-vi-quay-roi-tinh-duc-tai-noi-lam-viec-387734.html)

Tin cùng nội dung

  • Cách đây 2 tháng, trong một lần say, em quan hệ T*nh d*c không an toàn, về nhà em rất lo lắng. Mấy tuần trước em bị tiêu chảy 3-4 ngày, dùng Thu*c rồi hết.
  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY