Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhân viên giao pizza ở Hà Nội từng tổn thương phổi 70% khỏi COVID-19

(MangYTe) - Bệnh nhân xuất viện trong điều kiện sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, kết quả xét nghiệm nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/9, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân mắc covid-19, trong đó bn812 là nhân viên giao pizza ở hà nội. người này từng phải thở máy, tổn thương phổi nặng đến 70%. 

BN812, nam, 63 tuổi, trú tại phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, vào viện ngày 8/8. Quá trình điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện bệnh nhân tỉnh, không sốt, không ho, không khó thở, phổi không rale. bệnh nhân này là cụ ông từng tổn thương phổi nặng đến 70% và phải thở máy. nhưng chỉ sau 1 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân từ chỗ bệnh nặng dần hồi phục và khỏi bệnh.

BN678, nữ, 38 tuổi, trú tại thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, vào viện ngày 5/8. Quá trình điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện bệnh nhân tỉnh, không ho, không sốt không khó thở, tim đều, phổi không rale.

BN1038, nam, 21 tuổi, trú tại phường 3, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vào viện ngày 28/8. Quá trình điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không đau ngực, không khó thở, dấu hiệu sinh tổn ổn định, tim đều phổi không rale.

Các trường hợp trên sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo. 

Sau khi 3 ca bệnh trên được xuất viện, hiện bệnh viện còn điều trị cho 21 bệnh nhân covid-19 khác. trong đó 2 ca bệnh nặng là bn793 và bn867. bn793 bị nhiễm vi khuẩn đa kháng Thu*c, phải chạy ecmo. còn bn867 tuy không còn dấu hiệu bất thường nhưng có kết quả dương tính nên cần tiếp tục theo dõi thêm.

chuyên đề: xuất hiện ca covid-19 mới trong cộng đồng

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/nhan-vien-giao-pizza-o-ha-noi-tung-ton-thuong-phoi-70-khoi-covid-19-ar567341.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY