Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản gia hạn tình trạng khẩn cấp để giảm áp lực cho hệ thống y tế

Việc gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 7/3 sẽ giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế Nhật Bản vốn đã bị quá tải trong thời gian qua, khi chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là đến Thế vận hội mùa Hè.

Ngày 2/2, thủ tướng nhật bản suga yoshihide đã thông báo quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm một tháng tại tokyo cùng các khu vực lân cận, nhằm khống chế tốc độ lây lan của dịch bệnh covid-19.

việc gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 7/3 sẽ giúp giảm áp lực cho hệ thống y tế nhật bản vốn đã bị quá tải trong thời gian qua, khi chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là đến thế vận hội mùa hè.

[Thế vận hội mùa Hè Tokyo vẫn sẽ diễn ra dù dịch bệnh diễn biến thế nào]

phát biểu trong cuộc họp của nhóm đặc nhiệm về covid-19 của chính phủ, thủ tướng suga nhấn mạnh: "nhờ những biện pháp hạn chế và sự hợp tác của người dân nhật bản, chúng ta đã bắt đầu thấy được những kết quả rõ rệt. chúng tôi đề nghị người dân cố gắng thêm một thời gian nữa để chúng ta có thể đưa tốc độ lây nhiễm giảm hẳn."

Dù được đánh giá là ít nghiêm ngặt hơn so với những lần trước đó nhưng việc áp đặt tình trạng khẩn cấp tại nhật bản đã cho thấy một số kết quả tích cực./.

Vi Diệu (Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-gia-han-tinh-trang-khan-cap-de-giam-ap-luc-cho-he-thong-y-te/693273.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY