Bệnh truyền nhiễm hôm nay

TPHCM: Bệnh viện nhi quá tải

Chỉ chững lại trong tuần đầu tiên của tháng 7, những ngày qua, dịch bệnh tay chân miệng lại bùng phát dữ dội ở TPHCM và các tỉnh phía Nam.
Ở tầng 1 Khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 1 - TPHCM sáng 14/7, hàng trăm người thân và bệnh nhi nằm la liệt ngay cầu thang lên xuống. Lối đi dọc hành lang khoa này bị bít nghẽn bởi quá đông người ẵm trẻ dỗ dành. Cảnh tượng đông đúc, chật chội trong khu phòng điều trị cũng không kém bên ngoài. Trên mỗi giường bệnh đều có 3-4 trẻ nằm chung, dưới nền hàng chục bệnh nhi khác nằm. Tại Khoa Hồi sức cấp cứu, mỗi giường đều có 4 trẻ mắc bệnh tay chân miệng đang nằm thở máy. BS Trương Hữu Khanh, Trưởng Khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 1, cho biết hiện mỗi ngày, khoa tiếp nhận trung bình 80-90 trẻ mắc bệnh tay chân miệng nhập viện. Trong đó, hơn 50% là từ các tỉnh chuyển về. Trong ngày 14/7, có 180 trẻ nằm điều trị nội trú, trong đó 30 ca rất nặng phải thở máy. Cũng trong sáng 14/7, đã có thêm một bé trai 3 tuổi (ngụ An Giang) Tu vong do bệnh này. BS Khanh nhìn nhận Khoa Nhiễm đang quá tải trầm trọng dù mỗi ngày có khoảng 70 trẻ xuất viện. Khoa có 13 y, bác sĩ làm việc nhưng do lượng bệnh nhi vào viện dồn dập nên bệnh viện phải tăng cường thêm 6 bác sĩ hỗ trợ. “Dịch bệnh tay chân miệng chỉ chững lại trong tuần đầu tiên của tháng 7 nhưng thời điểm này, chúng tôi phải làm việc bở hơi tai mới kịp đáp ứng”- BS Khanh nói.

Tại BV Nhi Đồng 2, số trẻ mắc bệnh này đến điều trị cũng rất đông. Theo các bác sĩ Khoa Nhiễm, thời điểm này năm trước, số bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng vào điều trị nội trú chỉ chừng 30-40 ca/ngày nhưng hiện nay là 180 ca. Từ đầu năm đến nay, bệnh viện này đã tiếp nhận điều trị hơn 2.000 ca.

Các bác sĩ cho biết thông thường vào tháng 7, đỉnh dịch bệnh tay chân miệng sẽ hạ xuống nhưng tình hình hiện nay cho thấy dịch bệnh này đang có sự bất thường. Lo ngại hơn nữa là hiện tất cả các địa phương đều đã có dịch bệnh tay chân miệng xuất hiện.

Theo BS Nguyễn Đắc Thọ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2011, TP có gần 4.700 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Nếu trong tháng 5, TP có hơn 1.400 trẻ mắc bệnh tay chân miệng thì tháng 6 đã có đến gần 2.100 trường hợp mắc bệnh này nhập viện.

Theo Nguyễn Thạnh - Người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tphcm-benh-vien-nhi-qua-tai-9591.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY