Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản hỗ trợ trang thiết bị y tế giúp Campuchia đối phó COVID-19

Theo thông cáo của ĐSQ Nhật Bản tại Campuchia, trang thiết bị y tế Nhật Bản hỗ trợ Campuchia bao gồm 9.360 áo choàng cách ly, 480 chai cồn rửa tay sát khuẩn, 540 kính bảo hộ và 24.400 đôi găng tay.

Hành khách rời tàu Westerdam tại cảng Sihanoukville, Campuchia, ngày 14/2/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Nhật báo Khmer Times đưa tin Chính phủ Nhật Bản đã thông báo kế hoạch cung cấp trang giúp Campuchia đối phó với

[Bộ Y tế Campuchia bác bỏ thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm COVID-19]

Số này sẽ được chuyển đến Campuchia từ kho hàng tại Singapore trên cơ sở phối hợp với Văn phòng Khu vực Tây Thái Bình Dương (WPRO) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Thông cáo trên nêu rõ sự phối hợp quốc tế là không thể thiếu để phòng ngừa sự lây lan của

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Campuchia trước đó đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng xã hội loan truyền rằng Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm COVID-19 từ một phụ nữ quốc tịch Mỹ trên tàu Westerdam tại cảng Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk ở nước này./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-ho-tro-trang-thiet-bi-y-te-giup-campuchia-doi-pho-covid19/623677.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY