Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhật Bản tiến tới sử dụng robot nhắc nhở người dân đeo khẩu trang

Robovie được gắn camera và máy quét bằng laser có thể phát hiện người không đeo khẩu trang để nhắc nhở: Tôi xin lỗi vì đã làm phiền bạn, nhưng vui lòng hãy đeo khẩu trang.

Nhat Ban tien toi su dung robot nhac nho nguoi dan deo khau trang hinh anh 1

Robot có tên "Robovie" do Viện nghiên cứu ATR có trụ sở tại Kyoto chế tạo và tiến hành thử nghiệm tại cửa hàng bán đồ thể thao ở thành phố Osaka.

Robovie được gắn camera và máy quét bằng laser có thể phát hiện người không để nhắc nhở: "tôi xin lỗi vì đã làm phiền bạn, nhưng vui lòng hãy đeo khẩu trang."

[Robot giúp xoa dịu tâm lý trong khi giãn cách xã hội tại Nhật Bản]

Robovie cũng có khả năng phát hiện và nhắc nhở nếu khách hàng đứng quá gần nhau khi xếp hàng.

Theo viện nghiên cứu atr, cũng có thể chỉ dẫn cho người mua hàng đến khu vực của cửa hàng mà họ muốn đến.

Thủ tướng nhật bản suga yoshihide ngày 19/11 cho biết nước này đang trong trạng thái “cảnh giác cao nhất” trước đại dịch covid-19. ông cũng kêu gọi người dân luôn đeo ra trong thời gian ngắn để ăn uống nhằm giảm thiểu nguy cơ lây bệnh.

giới chức y tế nhật bản vừa xác nhận số ca nhiễm mới ở nước này đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 2.000 ca/ngày, cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Cụ thể, ngày 18/11, đã phát hiện thêm 2.203 ca mắc mới trên toàn quốc. theo đài tbs của nhật bản, ngày 19/11, nước này tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày ở mức cao kỷ lục với 2.259 ca.

Tuy nhiên, chánh văn phòng nội các katsunobu kato cho biết nước này sẽ chưa tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế ngay lập tức và sẽ tiếp tục theo dõi tốc độ lây nhiễm cũng như khả năng ứng phó của các bệnh viện.

Theo ông kato, sẽ có biện pháp ứng phó thích hợp tùy theo tình hình dịch bệnh./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-tien-toi-su-dung-robot-nhac-nho-nguoi-dan-deo-khau-trang/677791.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY