Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần

Dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp song nhiều bạn trẻ tỏ ra khá chủ quan, lơ là việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Những thông tin liên quan đến dịch Covid-19 vẫn đang là tâm điểm chú ý của tất cả mọi người. Tối 16/8, Bộ Y Tế đã ghi nhận thêm 11 ca nhiễm mới trong đó có 1 bệnh nhân ở Hà Nội, 8 bệnh nhân tại Đà Nẵng và 2 trường hợp cách ly ngay khi nhập cảnh.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp nên mỗi người đều cần có ý thức thực hiện những biện pháp phòng dịch, đặc biệt là việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên cũng như hạn chế tụ tập ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi trong dịp cuối tuần này, vẫn còn nhiều bạn trẻ ở Hà Nội đã ra đường nhưng lại rất thờ ơ, lơ là với việc đeo khẩu trang. Một số bạn trẻ có mặt ở phố đi bộ Hồ Gươm hay cửa hàng tiện lợi đều không chú ý đến việc bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Điều này thực sự rất đáng lo ngại khi bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 1.

Một bạn trẻ không đeo khẩu trang khi trượt ván.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 2.

Thêm một đôi bạn trẻ khác không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 3.

Ngồi thoải mái ở nơi đông người mà không hề đeo khẩu trang.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 4.

Rất nhiều người lơ là, mất cảnh giác.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 5.

Dù mang khẩu trang nhưng người thì kéo xuống, người thì tháo ra.

Nhiều bạn trẻ Hà Nội lơ là việc đeo khẩu trang, chủ quan khi ra đường dịp cuối tuần - Ảnh 6.

Dù tiếp xúc rất gần ở nơi đông người nhưng không ai tự giác đeo khẩu trang.

Từ ngày 7/8, Hà Nội đã triển khai các lực lượng xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang. Trước đó, thành phố cũng đã cấm triệt để quán bar, karaoke và các lễ hội cũng như các sự kiện thể thao. Đồng thời yêu cầu và tuyên truyền tất cả những người tham gia giao thông và tham gia giao thông công cộng đều phải đeo khẩu trang.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhieu-ban-tre-ha-noi-lo-la-viec-deo-khau-trang-chu-quan-khi-ra-duong-dip-cuoi-tuan-20200816215234932.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Dị ứng thức ăn Chủ quan là nguyDị ứng thức ăn (DƯTA) và các chứng bệnh dị ứng đang gia tăng mạnh trong vài năm gần đây.
  • Con trai tôi bị té trầy chân chảy máu, bà nội cháu vội lấy Thu*c lào đắp vào vết thương. Tôi cản lại vì sợ nhiễm trùng thì bà cho rằng, đắp để cầm máu và vết thương nhanh lành.
  • Cách vài tháng lại bị đau vai gáy, chị không đi chữa. Tuần trước, lại đau cứng vùng cổ, vai và cả hai cánh tay, chị Thanh đi khám và hốt hoảng biết mình bị dính khớp ổ bả vai.
  • Thiếu máu não đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở người lớn tuổi và gần đây cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi lao động trí óc, căng thẳng, stress.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY