Dinh dưỡng hôm nay

Nhiều công dụng khó tin khi ăn su hào

(SKGĐ) Su hào không chỉ là món ăn quen thuộc, mà còn là loại củ rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, chất xơ và ít calo… Vì vậy, ăn su hào sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.
Su hào ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Su hào là thực phẩm ít chất béo hòa tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan được biết đến là có hại cho cơ thể. Nếu ăn uống nhiều chất này sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ.

Đồng thời, lượng kali dồi dào có trong su hào giúp kiểm soát tốt nhịp tim và giảm những nguy cơ liên quan đến vấn đề tim mạch. Hơn nữa, su hào giàu chất chống ôxy hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương bởi các phân tử gốc tự do đi vào cơ thể qua hô hấp hoặc ăn uống. Những phân tử gốc này thường làm tăng nguy cơ đau tim và ung thư.

Vì thế, bạn hãy uống nước su hào sau khi tập những bài thể dục về tim mạch để đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, với hàm lượng phospho cao, nước su hào khi kết hợp với nước táo xanh cũng giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Su hào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Mùa đông hệ miễn dịch của chúng ta dễ bị tấn công do sự phát triển mạnh của virus, do vậy mà chúng ta dễ bị cảm cúm, ho, xổ mũi và mệt mỏi...

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn chăm ăn su hào vào mùa đông, nó sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Lý do là trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C.

Một bát su hào sống có chứa lượng vitamin C nhiều hơn 1,4 lần so với nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra vitamin C còn giúp cải thiện sự hấp thụ và phục hồi nguồn cung vitamin E cho cơ thể giúp ngăn ngừa lão hóa, mang đến cho bạn làn da tươi trẻ.

Su hào làm hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Su hào có hàm lượng chất xơ tuyệt vời cho cơ thể. Một bát su hào có chứa 5g chất xơ, bằng 19% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt bằng cách duy trì sức khỏe của ruột và ruột kết.

Bên cạnh đó, su hào không chỉ mang lại cảm giác no lâu mà còn là thực phẩm tốt cho đường ruột, trị táo bón, đầy hơi…

Khi có vấn đề về tiêu hóa, 1 ly nước ép su hào, cà rốt, táo xanh và cần tây sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu.

Su hào giúp giảm cân hiệu quả

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào có chứa rất ít calo. Một bát su hào sống có chứa khoảng 36 calo. Do vậy su hào là thực đơn lý tưởng cho những người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo.

Hay trong 100g su hào có đến 91g nước và 3,6g chất xơ nên đây là thực phẩm lý tưởng cho những người ăn kiêng.

Ngoài ra, su hào còn chứa hợp chất gây ức chế sự chuyển hóa của đường và các carbohydrates khác thành chất béo, có tác dụng tốt đối với việc giảm cân.

Kết hợp su hào cùng các nguyên liệu khác, như nấu canh với thịt bò, xào với nấm, rau củ, làm salad, trộn gỏi với tai heo, tôm... trong thực đơn hàng tuần, bạn sẽ giảm được lượng calo nạp vào mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhieu-cong-dung-kho-tin-khi-an-su-hao-16451/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY