Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhiều hàng quán Hà Nội nghỉ mất hút đến tận mùng 80 Tết chưa mở: nhà muốn chống dịch triệt để, nhà không bán online vì “mù công nghệ”

(MangYTe) - Mặc dù hình thức giao hàng online đang rất thịnh hành, nhất là với mặt hàng ăn uống, thế nhưng vẫn có những hàng ăn quyết đóng cửa chờ hết dịch rồi mới mở.

Mặc dù đã có những diễn biến khả quan hơn, nhưng để chống dịch Covid-19 một cách triệt để, chúng ta vẫn tiếp tục cần thực hiện những biện pháp phòng tránh. Tính đến thời điểm này, có 28 tỉnh thành sẽ phải thực hiện cách ly xã hội đến hết ngày 22/4, trong đó bao gồm cả Hà Nội. Và một điều đương nhiên, với mọi người nói chung và hội food-aholic nói riêng thì chúng ta sẽ tiếp tục quãng thời gian gọi đồ ăn bằng dịch vụ giao hàng thêm 1 tuần nữa.

Tuy nhiên, dù đã có dịch vụ giao hàng online nhưng không phải muốn ăn món nào, ở cửa hàng nào cũng được. Bởi trong khi đa số hàng quán vẫn bán online thì cũng không có ít hàng ăn quyết định đóng cửa mà không bán online. Mặc dù việc tạm nghỉ luôn như vậy sẽ gây ra rất nhiều tổn thất, nhưng với những lý do khác nhau, nhiều hàng ăn uống ở Hà Nội vẫn lựa chọn cho mình cách "cửa đóng then cài" luôn, chờ hết dịch mới mở.

Bên cạnh đó, chị Ly cũng chia sẻ về việc phải chịu những tổn thất trong thời gian đóng cửa như tiền mặt bằng, tiền hỗ trợ lương cho nhân viên... Thế nhưng vì nhiệm vụ chống dịch được đặt lên hàng đầu nên gia đình chị vẫn nghiêm chỉnh chấp hành.

Ngọc Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhieu-hang-quan-ha-noi-nghi-mat-hut-den-tan-mung-80-tet-chua-mo-nha-muon-chong-dich-triet-de-nha-khong-ban-online-vi-mu-cong-nghe-22020164205447774.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY