Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều trang web giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe

(PetroTimes) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) hỗ trợ xử lý các trang web giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX).

Bộ GTVT đã có văn bản gửi Bộ TT&TT đề nghị xử lý các trang web giả mạo trang thông tin điện tử cấp GPLX. Theo đó, Bộ GTVT cho biết, hiện nay, trên mạng internet xuất hiện một số website giả mạo có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử GPLX (https://gplx.gov.vn) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Việc giả mạo này làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GTVT.

Các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX được Bộ GTVT liệt kê như https://gplxgov.org.vn/, http://www.tracuugplx.vn/, https://tracuugplxgov.vn/.

Các trang web giả mạo này dễ khiến người dân, xã hội và các cơ quan liên quan bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu GPLX, đồng thời có nguy cơ cung cấp và sử dụng GPLX giả, vì vậy Bộ GTVT đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website giả mạo.

Ảnh minh họa.

Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ TT&TT rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên mạng Internet và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai.

Đồng thời, chỉ đạo các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin điện tử GPLX của Bộ GTVT trên địa bàn.

Vụ trưởng Vụ phương tiện và người lái, Tổng cục Đường bộ Việt Nam Lương Duyên Thống khẳng định, hiện tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ có duy nhất trang tra cứu thông tin GPLX có địa chỉ: https://www.gplx.gov.vn/.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhieu-trang-web-gia-mao-trang-thong-tin-dien-tu-giay-phep-lai-xe-645352.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY