Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM: Tạm ngưng thi sát hạch lái xe để phòng, chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, chiều 2/2, Sở GTVT có văn bản đề nghị các đơn vị đào tạo, sát hạch trên địa bàn TP.HCM tạm ngưng thực hiện công tác sát hạch từ ngày 3/2.

Theo sở gtvt, sau khi nhận được công văn hỏa tốc từ ubnd tp.hcm, phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe có văn bản trình giám đốc sở ký thông báo cho các đơn vị đào tạo, sát hạch trên địa bàn để nắm và thực hiện.

Trước đó, tổng cục đường bộ yêu cầu các sở căn cứ chỉ đạo của chính phủ, bộ gtvt, ubnd tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương, xem xét dừng tổ chức đào tạo, sát hạch để đảm bảo tránh lây nhiễm dịch trong cộng đồng.

Đồng thời các sở cần chỉ đạo đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người; niêm yết các khuyến cáo của bộ y tế về việc phòng, chống dịch.

Mới đây, để phòng lây lan dịch Covid-19, Bộ GTVT đã dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách, chở hàng trên các đường bay đi và đến tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương thì không được dừng, đỗ tại địa bàn 2 tỉnh này để đón, trả khách.

Đối với đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng đón, trả khách đối với những đoàn tàu khách tại các ga trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Tuy nhiên, không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tam-ngung-thi-sat-hach-lai-xe-de-phong-chong-dich-covid-19-20210203102024824.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY