Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều trường đại học hoãn thi, cho sinh viên nghỉ Tết sớm vì dịch Covid-19

(MangYTe) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng, nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã ra thông báo hoãn thi, cho sinh viên nghỉ Tết sớm.

Đh bách khoa hà nội thôngbáo cho toàn bộ sinh viên nghỉ học từ ngày 1/2 đến ngày 7/2. từ ngày 8/2, sinhviên bắt đầu nghỉ tết nguyên đán như lịch đã thông báo trước đó.

Trường sẽ giữ nguyên lịch thi vàlịch bảo vệ đồ án tốt nghiệp/khóa luận tốt nghiệp theo kế hoạch trong các ngàytừ 29/1 đến 31/1 đối với các khóa từ k64 trở về trước. sinh viên không thể thamgia thi, bảo vệ đồ án tốt nghiệp do ảnh hưởng của dịch covid-19 phải báo chonhà trường.

Các lớp bảo vệ đồ án tốt nghiệpcó lịch tổ chức sau ngày 31/1 sẽ hoãn cho đến khi có thông báo mới.

Tối 28/1, TS Đỗ Tuấn Minh, Hiệutrưởng ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) thông báo chuyển sang hình thứctrực tuyến đối với tất cả các bậc học của trường từ ngày 29/1. Các kỳ thi của trường từ ngày nàycũng tạm hoãn để chờ các thông báo tiếp theo.

Ngay từ ngày 28/1, đh kiểm sáthà nội đã thông báo cho học viên, sinh viên khoá 2, sinh viên khoá 5, 6, 7,8 văn bằng 2 khoá 1, văn bằng 2 khoá 2 nghỉ tết nguyên đán tân sửu từ 12h ngày28/1/2021 (tức ngày 16 tháng chạp năm canh tý) thay vì từ đầu tháng 2 như thôngbáo trước. trường cũng hoãn thi kết thúc học kỳ i năm học 2020-2021.

Đh y dược thái nguyên chosinh viên nghỉ tết tân sửu sớm, ngay từ ngày 28/1. trừ sinh viên y khoa hệ chính quy đang học tập năm cuối, học viên bácsĩ nội trú các chuyên ngành và các đối tượng tham gia học tập bằng hình thức trựctuyến theo kế hoạch đào tạo.

Đh kinh tế quốc dân tạm dừngtất cả sự kiện tập trung đông người, trừ các lớp học tập và thi tại trường, yêucầu giảng viên, sinh viên khai báo y tế. chuẩn bị sẵn sàng phương án họcblended learning (kết hợp trực tiếp và online). thực hiện khai báo y tế, đặc biệtđối với các cán bộ, giảng viên, sinh viên đã qua các vùng dịch trong 21 ngày vừaqua. trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các camera đo thân nhiệt và đưa vào sử dụngkhi cần thiết. kí túc xá chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viênvùng dịch ở lại ăn tết trong trường hợp không về được quê.

Đh hải phòng cho giảngviên, học viên, sinh viên nghỉ tết tân sửu từ ngày 29/1 đến hết ngày 21/2. trườngcũng yêu cầu nhân viên, người học không về hải dương, quảng ninh cho đến khi cóthông báo mới. trung tâm phục vụ và nội trú chuẩn bị chỗ ở, các điều kiện đảm bảocho sinh viên hai tỉnh này ở ký túc xá.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Hà Nội.

Dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp ở hà nội.

Học viện nông nghiệp việt namthông báo lịch nghỉ tết từ ngày 29/1 đến hết ngày 21/2. trong thời gian từ 29/1đến 5/2, giảng viên hướng dẫn sinh viên chủ động ôn tập đảm bảo kiến thức họcvà thi.

Đh ngoại thương cũng rathông báo khẩn. theo đó, toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính hà nộinghỉ học từ ngày 29/1 cho đến hết kỳ nghỉ tết như kế hoạch đã thông báo trướcđây.

Đh thương mại điều chỉnhlinh hoạt kế hoạch nghỉ tết tân sửu và kế hoạch học tập học kỳ ii năm học2020-2021. theo đó, trước 17h ngày 31/1, nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễnbiến phức tạp, trường sẽ thông báo đến người học về việc được nghỉ tết sớm hơnso với kế hoạch, nghỉ từ ngày 1/2. việc giảng dạy, học tập bù sẽ thực hiện vàocác ngày thứ 7 sau tết.

Sau kỳ nghỉ tết tân sửu, trườngtiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy, học tập tập trung tại trường nếu tìnhhình dịch được kiểm soát hoặc trực tuyến nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễnbiến phức tạp. nhà trường sẽ thông báo phương thức giảng dạy, học tập chính thứcđến giảng viên và sinh viên chậm nhất ngày 18/2.

Ngoài ra, nhiều trường khác cũngnhanh chóng đưa ra các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch như yêu cầu sinhviên, giảng viên khai báo y tế, hạn chế tập trung đông người.

Trong đó, ĐH Khoa học tự nhiên(ĐH Quốc gia Hà Nội), dừng tổ chức thi kết thúc học phần trong 3 ngày29-31/1.

ĐH Quốc gia Hà Nội yêu cầu cácđơn vị trực thuộc ác đơn dừng tổ chức hoạt động đông người, các hoạt động bìnhthường khác phải trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về giãn cách hợp lý, kiểm trathân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế đầy đủ,kịp thời.

Lê Hằng

Link bài gốc Lấy link

Lê Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/giao-duc/nhieu-truong-dai-hoc-hoan-thi-cho-sinh-vien-nghi-tet-som-vi-dich-covid-19/20210129102342279)

Tin cùng nội dung

  • Giáo sư phê bình gay gắt cậu sinh viên năm thứ nhất: - Bài thi vừa rồi của anh thật là khó chấp nhận. Anh phải viết làm sao cho người dốt nhất cũng có thể hiểu được chứ.
  • Nhà có tới 6 anh chị em đang đi học, bố mẹ phải đi làm thuê, nhưng Lê Doãn Ý đã quyết định trả lại hơn 1,3 tỷ đồng nhặt được.
  • Trường đời dạy cho bạn nhiều điều hơn bất cứ trường đại học nào mang lại. Cuộc sống không hề màu hồng như khi bạn còn là sinh viên, cũng không dễ dàng như bạn nghĩ.
  • Trở lại với công việc sau một kỳ nghỉ dài không bao giờ dễ dàng và để làm điều đó chúng ta cần một số điều chỉnh.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho hỏi BV Đại học Y dược nghỉ Tết dương lịch mấy ngày, khi nào bệnh viện làm việc lại ạ? (Ngọc Hân - Bến Tre) Chào quý báo, Tôi muốn biết BV Từ Dũ nghỉ Tết dương lịch đến khi nào? Làm ơn giúp tôi với. Chân thành cảm ơn. (Ngô Thị Tâm - Đồng Nai)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY