Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nhìn người phụ nữ Thái Lan trộn gỏi mà dân mạng chỉ thấy thương cái thau, có cần mạnh tay đến vậy không chị?

Đoạn clip TikTok ghi lại cảnh một người phụ nữ Thái Lan với phong cách bán hàng độc lạ đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ dân mạng.

Thái Lan được mệnh danh là một trong những nơi có nền ẩm thực đường phố đa dạng, hấp dẫn nhất trên thế giới. Ghé thăm quốc gia này, du khách sẽ được thưởng thức hàng loạt món ngon bình dân đậm chất "xứ sở chùa vàng", đặc biệt còn có cơ hội chiêm ngưỡng phong cách bán hàng có một không hai của những người dân nơi đây.

Như mới đây, đoạn clip ghi lại quá trình một người phụ nữ Thái Lan trộn gỏi đang nhận rất nhiều sự chú ý trên TikTok. Trong video, có thể thấy cảnh nhân vật chính liên tục dùng muỗng gõ vào một chiếc thau inox lớn, tạo ra những tiếng động rất vui tai.

Người phụ nữ Thái Lan đứng trộn gỏi thôi mà "hừng hực khí thế" khiến người dùng TikTok không khỏi nhịn cười.

Được biết, món ăn xuất hiện trong video là som tam (gỏi đu đủ). Món này thường được trộn bằng cách giã bằng chày trong một cái cối lớn, vì thế nó mới có tên là som tam, tiếng Thái nghĩa là "món giã trong cối có vị chua".

Bên cạnh các nguyên liệu, thứ quyết định độ thơm ngon của món ăn này chính là việc trộn gỏi thật đều tay và liên tục. Việc này tưởng dễ nhưng hoá ra rất khó vì nó đòi hỏi những người có kinh nghiệm cao, phải giã làm sao để tất cả các thành phần được thấm vị mà không làm dập nát đu đủ.

Món som tam thường được trộn trong một cái cối lớn, người bán sẽ dùng chày giã thật đều tay và nhanh thoăn thoắt để các nguyên liệu thấm gia vị.

Có thể thấy người phụ nữ trong video là một trường hợp "cá biệt" khi lại sử dụng chiếc muỗng và thau to để trộn gỏi đu đủ. Chính vì vậy thay vì dùng chày để giã, chị lại gõ thật mạnh vào thau để các nguyên liệu được trộn thật đều với nhau.

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người dùng TikTok Việt Nam đã "cười ra nước mắt" trước khoảnh khắc bá đạo này:

- "Có ai xem clip mà thấy tội cho cái thau giống tui không?"

- "Đích thị là đội trưởng đội đánh trống múa lân vừa giải nghệ!"

- "Tính ra nhà chị này giàu nè, bán vì đam mê thôi, mỗi lần trộn gỏi xong thì quăng luôn một cái thau!"

- "Khi hôm qua bạn vừa mới chia tay bồ nhưng hôm nay vẫn phải đi bán gỏi!"

Thay vì sử dụng chày cối, người phụ nữ này lại quyết định trộn gỏi trong một chiếc thau inox. Quan trọng hơn chính là kỹ năng múa tay "nhanh như tốc độ ánh sáng"!

Nguồn: @namo2182

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhin-nguoi-phu-nu-thai-lan-tron-goi-ma-dan-mang-chi-thay-thuong-cai-thau-co-can-manh-tay-den-vay-khong-chi-20200819211550729.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY