Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Những bức ảnh đẹp về tinh thần thể dục thể thao của nhiếp ảnh gia Việt

Trong 50 bức ảnh được chọn lọc từ cuộc thi ảnh quốc tế trên Agora, bức ảnh của tác giả @tuan1368, Việt Nam đã đoạt giải cao nhất. Nội dung bức ảnh ghi lại cảnh một con thuyền cùng một đoàn người đang chèo về phía trước, trong một cuộc đua thuyền trên sông.

Bức ảnh đoạt giải cao nhất của cuộc thi ảnh quốc tế xoay quanh chủ đề #Sport2020 trên ứng dụng Agora giúp tác giả giành giải thưởng 1.000USD.

Trong vòng 1 tháng, có gần 9.000 bức ảnh từ các tác giả khắp nơi gửi về dự thi ảnh quốc tế trên ứng úng Agora. Nội dung xoay quanh những khoảnh khắc đẹp về tinh thần thể dục thể thao và có 50 bức ảnh đẹp nhất được chọn ra.

Công chúng bình chọn bức ảnh đẹp nhất và bức ảnh “Boat speeding up to finish in the new year race” (Thuyền tăng tốc khi về đích trong cuộc đua đầu năm) của tác giả @tuan1368 đã chiến thắng cuộc thi này.

Ngoài bức ảnh đua thuyền, có một số bức ảnh khác cũng có một số nhiếp ảnh gia Việt Nam nằm trong top 50 bức ảnh đẹp của cuộc thi.

“Kids play football in a small stadium” (Trẻ em chơi bóng trên sân) của tác giả @phamhuytrung.

Tác giả @ducnaga với bức ảnh “Peaceful morning yoga” ghi lại khoảnh khắc đẹp của một nhóm người đang tập yoga trong buổi sáng

Nhiếp ảnh @hong.nguyen2171984 với bức ảnh “Win” chụp từ trên cao

Bức ảnh chụp từ trên cao “Cross the bridge” của @thanhtoanphotographer ghi lại khoảnh khắc một đoàn đua xe đạp đang băng qua một cây cầu.

Minh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/du-lich-c-211/nhung-buc-anh-dep-ve-tinh-than-the-duc-the-thao-cua-nhiep-anh-gia-viet-136811.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY