Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những chấn thương thường gặp khi chạy bộ mà bạn nên chú ý và cách chăm sóc

Những chấn thương khi chạy bộ thường xảy ra khi bạn cố gắng quá sức. Ngoài ra, cách cơ thể di chuyển cũng có ảnh hưởng đến việc này.

Nứt xương là chấn thương thường gặp khi chạy bộ

đây là hiện tượng xuất hiện một vết nứt nhỏ trong xương gây ra đau đớn và khó chịu. nó thường ảnh hưởng đến phần ống quyển chân và bàn chân của người chạy. nguyên nhân là vì người chạy đã khiến chân hoạt động quá tải trước khi cơ thể quen với hoạt động mới. thậm chí, cơn đau sẽ càng tồi tệ hơn khi bạn cố gắng luyện tập và sẽ cải thiện nếu bạn nghỉ ngơi.

có nhiều dạng chấn thương có thể gặp khi chạy bộ (ảnh minh họa)

khi bị chấn thương này, việc nghỉ ngơi hết sức quan trọng bởi vì nếu xương tiếp tục chịu áp lực thì chấn thương sẽ càng nghiêm trọng.

đau nhức đầu gối

đây là dạng trấn thương thường gặp nhất khi bạn chạy bộ, nguyên nhân phần lớn là do đi giầy không thích hợp. do chạy bộ là môn thể thao kèm theo chấn động mạnh, cơ thể phải giảm xóc khi chạy.

để tránh bị như vậy, bạn hãy chọn một đôi giầy có thể làm được việc này và có thể giảm bớt sức ép lên đầu gối khi chạy. nên chọn giầy có lớp đệm ở gót chân, để gót chân có cái đỡ khi tiếp xúc với mặt đất.

trật mắt cá

đây là hiện tượng dây chằng xung quanh mắt cá vô tình bị giãn hoặc rách. ta thường bị trật mắt cá khi bàn chân bị xoắn hoặc cuộn vào phía trong.

trật mắt cá sẽ đỡ hơn khi bạn nghỉ ngơi, chườm đá, bó mắt cá lại và nâng bàn chân lên.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-chan-thuong-thuong-gap-khi-chay-bo-ma-ban-nen-chu-y-va-cach-cham-soc-d122555.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-chan-thuong-thuong-gap-khi-chay-bo-ma-ban-nen-chu-y-va-cach-cham-soc/20201127025023135)

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Mangyte ơi, em vừa mới bị T*i n*n giao thông khi đi du lịch, bị gãy chân và xây xát nhiều nơi. Em đã bó bột ở bệnh viện nơi em du lịch rồi. Bệnh viện gần nhà em nhất là bệnh viện 175, nên em định đến đó điều trị và theo dõi tiếp. Không biết giá cả như thế nào? Mangyte giúp em với. Em cảm ơn rất nhiều! (Minh Châu - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Dãn hoặc rách dây chằng chéo trước là một trong những chấn thương phổ biến nhất ở vùng đầu gối.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Sức khoẻ răng miệng không chỉ giới hạn ở răng. Bệnh đau và sưng tấy có thể phát triển trong và xung quanh miệng.
  • Chấn thương đầu là do sự va chạm ở đầu mà trẻ em hầu như đều gặp phải. Nhưng hầu hết là chấn thương đầu nhẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY