Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những dấu hiệu bệnh tim ít được chú ý

Một số dấu hiệu mắc bệnh tim thường không được chú ý đến, đặc biệt là trong trường hợp đau tim nhẹ, như đau cổ, đau hàm, ngứa ran ở cánh tay,….

Đau tim là tình trạng lưu thông máu trong tim bị tắc nghẽn do chất béo và cholesterol tích tụ, có thể tạo thành mảng bám trong động mạch. Trong trường hợp đau tim nhẹ, chỉ một phần nhỏ cơ tim bị ảnh hưởng. Điều đó không gây ra tổn thương vĩnh viễn cho tim vì sự tắc nghẽn xảy ra ở một động mạch nhỏ cung cấp lượng máu nhỏ cho tim và không ngăn chặn hoàn toàn dòng chảy. Do tắc nghẽn một phần, các triệu chứng không kéo dài hơn và tim chỉ bị tổn thương nhẹ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cơn đau tim nhẹ không nghiêm trọng. Đau tim nhẹ cũng có thể dẫn đến các vấn đề khác như suy tim, nhịp tim bất thường và nguy cơ đau tim thứ phát cao hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu của một cơn đau tim nhẹ bạn cần lưu tâm.

Ảnh minh họa.

Đau cổ hoặc hàm

Đau ở cổ hoặc hàm có vẻ không liên quan đến tim, nhưng nó là một trong những triệu chứng phổ biến của cơn đau tim nhẹ. Đau nhói ở sau gáy hoặc hàm thường xảy ra ở phụ nữ. Đôi khi cơn đau có thể bắt đầu từ hàm và lan xuống cổ.

Đau hoặc ngứa ran ở cánh tay

Đau hoặc ngứa ran ở cánh tay là một triệu chứng khác của cơn đau tim thường bị bỏ qua. Nó chủ yếu xảy ra trên cánh tay trái và đau lan ra phía bên trái của cơ thể. Tình trạng này có thể có hoặc không kèm theo khó chịu ở ngực và đau cổ.

Đổ mồ hôi

Đổ quá nhiều mồ hôi mà không có lý do khi ngồi trong phòng hoặc lúc nửa đêm, thì đó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Đừng xem nhẹ điều này và đến bệnh viện kịp thời.

Khó thở và chóng mặt

Nếu bạn cảm thấy thở nặng nhọc dù thực hiện những hoạt động nhẹ, thì có khả năng là tim của bạn hoạt động không hiệu quả. Cảm thấy khó thở hoặc chóng mặt, kèm theo các triệu chứng đau tim khác như đau ngực, có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim. Cả nam giới và nữ giới đều gặp các triệu chứng này, nhưng phổ biến hơn ở phụ nữ.

Ợ hơi, ợ chua và đau bụng

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể gặp các vấn đề liên quan đến dạ dày nếu bị đau tim nhẹ. Ợ hơi, ợ chua và đau bụng là những dấu hiệu phổ biến của cơn đau tim thường gặp ở phụ nữ. Đừng bỏ qua các triệu chứng này, đặc biệt khi chúng đi kèm với các triệu chứng khác của bệnh tim.

Kết luận

Cách duy nhất để ngăn ngừa bệnh tim là ăn uống lành mạnh, tập thể dục, tuân theo thói quen, lối sống lành mạnh và không căng thẳng. nếu bạn nhận thấy ​​bất kỳ triệu chứng nào của cơn đau tim, hãy gặp ​​bác sĩ thăm khám kịp thời.

Theo Lương Trâm/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-dau-hieu-benh-tim-it-duoc-chu-y-904150.vov?fbclid=IwAR3_bKkYrXuIoi12vQi9tidi13IoCY_fguppgDmxEBhP1ZSYo4AP3hpgNOY

Theo Lương Trâm/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dau-hieu-benh-tim-it-duoc-chu-y/20211207094910832)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY