Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu đột quỵ bạn không thể bỏ qua

Bạn hãy chú ý những dấu hiệu của người chuẩn bị đột quỵ để xử lý ngay khi cần thiết nhé.

Các yếu tố nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ là huyết áp cao, bệnh tiểu đường, bệnh tim, hút thuốc, béo phì, mức cholesterol cao, uống rượu, căng thẳng, lười vận động. vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ để tăng cơ hội hồi phục sau khi mắc bệnh.

Đột quỵ là bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Vì sao phụ nữ rất dễ bị đột quỵ? Nicole Weinberg, bác sĩ chuyên khoa tim mạch thuộc Trung tâm y tế Providence Saint John's Health Center ở California cho biết: "Ở phụ nữ, mức độ hormone cao hơn, đặc biệt là estrogen, sẽ làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của các mạch máu. Chúng tác động đến quá trình co giãn của các mạch và rất dễ phải cắt bỏ động mạch và những cục máu đông".

Nguy cơ đột quỵ càng tăng cao ở những phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai, sử dụng thuốc lá, ma túy và ở cả những bà mẹ đang mang thai.

Tất cả các cơn đột quỵ đều cần điều trị càng sớm càng tốt. thời gian vàng để cấp cứu người bệnh đột quỵ là 6 giờ kể từ khi phát bệnh, 3 giờ đầu có thể coi là thời gian kim cương.

Dấu hiệu đột quỵ bạn không nên bỏ qua

Dấu hiệu ở mặt: Mặt có biểu hiện thiếu cân xứng, miệng méo, nhân trung hơi lệch qua một bên so với bình thường, nếp mũi má bên yếu bị rũ xuống. Đặc biệt khi người bệnh nói hoặc cười thì sẽ thấy rõ dấu hiệu méo miệng và thiếu cân xứng trên mặt.

Dấu hiệu ở tay: cảm giác của người bị đột quỵ là tay bị tê mỏi, khó cử động, khó thao tác. ngoài ra thì người bệnh cũng cảm thấy đi lại khó khăn, không nhấc chân lên được.

Dấu hiệu qua giọng nói: người bị đột quỵ có thể gặp triệu chứng nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được.

Dấu hiệu qua nhận thức: Người bệnh có biểu hiện rối loạn trí nhớ, không nhận thức được, mắt mờ, tai ù không nghe rõ.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/dau-hieu-dot-quy-ban-khong-the-bo-qua-28450.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-dot-quy-ban-khong-the-bo-qua/20220910082350738)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY