Khoa học hôm nay

Những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách ở Thanh Hóa

(MangYTe) - Thanh Hóa là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam, có nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử - văn hóa lâu đời và nền văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số. Dưới đây là một số điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

Thành nhà Hồ: Thành nhà Hồ là một di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Thành được xây dựng vào thế kỷ 14, dưới thời vua Lê Thánh Tông, là một quần thể kiến trúc quy mô lớn với 6 tòa thành, 3 vòng hào nước và 13 cửa ra vào.

Suối cá thần cẩm lương: suối cá thần cẩm lương là một suối nước nhỏ nằm ở xã cẩm lương, huyện cẩm thủy, tỉnh thanh hóa. suối có những con cá thần quý hiếm, sống trong suốt hơn 1.000 năm.

Ảnh: Danatravel.

Ảnh: Danatravel.

Khu di tích lam kinh: khu di tích lam kinh là một quần thể di tích lịch sử - văn hóa nằm ở xã xuân lam, huyện thọ xuân, tỉnh thanh hóa. khu di tích là nơi an táng và thờ tự các vua lê thái tổ, lê thái tông và lê nhân tông.

Pù Luông: Pù Luông là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Pù Luông là một vùng núi non hùng vĩ với nhiều hệ sinh thái đa dạng, gồm rừng nguyên sinh, rừng thứ sinh, rừng trồng và hệ sinh thái nông nghiệp.

Biển Sầm Sơn: Biển Sầm Sơn là một bãi biển nổi tiếng nằm ở thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Biển Sầm Sơn có bờ biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, Thanh Hóa còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như:

Biển Hải Tiến

Biển Hải Hòa

Cầu Hàm Rồng

Vườn quốc gia Bến En

Thành cổ Bỉm Sơn

Khu di tích lịch sử Lam Kinh

Làng cổ Đông Sơn

Bảo tàng cổ vật Hoàng Long

Thanh Hóa là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều cảnh đẹp, nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị và nhiều món ăn đặc sản ngon miệng.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nhung-dia-diem-du-lich-hap-dan-du-khach-o-thanh-hoa/20230906102411184)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY