Dinh dưỡng hôm nay

Những loại thực phẩm làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 chúng ta nên tránh xa

COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và lối sống của chúng ta, khiến mọi người nhận thức rõ hơn về nhu cầu của cơ thể và chế độ ăn uống để giải quyết tốt nhất các nguy cơ nhiễm trùng.

Vai trò của chế độ ăn uống trong việc chống lại COVID-19xml:namespace prefix="o" />

Mặc dù việc tiêm vaccine, phương pháp điều trị COVID và tuân theo hành vi an toàn phù hợp với COVID đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế nguy cơ lây nhiễm, chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng không kém trong việc chống lại căn bệnh gây ra bởi virus SARs-COV-2 này. Ăn thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng không chỉ giúp giảm bớt các triệu chứng COVID mà còn hồi sinh năng lượng và chăm sóc chứng mệt mỏi sau COVID.

Ăn uống lành mạnh giúp giảm triệu chứng COVID-19 và hồi sinh năng lượng nhanh chóng sau COVID - (Ảnh: Internet).

Ngoài thực phẩm, cung cấp đủ nước và ngủ đủ giấc là một số lựa chọn lối sống khác mà bạn có thể thực hiện để đối phó với COVID-19. Lối sống không lành mạnh tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

Ăn thực phẩm không lành mạnh, uống ít nước, dẫn đến một cuộc sống căng thẳng, tất cả đều góp phần vào một cuộc sống không lành mạnh. Nó làm tăng nguy cơ tăng cân không mong muốn, đây cũng là một yếu tố nguy cơ khác của COVID-19.

Một số loại thực phẩm có ảnh hưởng đến nguy cơ nhiễm COVID-19

Chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của việc ăn thực phẩm tốt và thực hiện các lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là trong việc giảm nguy cơ mắc COVID-19.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Northwestern ở Chicago, Mỹ, cà phê, sữa mẹ và cải xoăn có khả năng làm giảm các yếu tố nguy cơ mắc COVID-19.

Nhóm chuyên gia đã sử dụng dữ liệu của Vương quốc Anh để nghiên cứu mối liên hệ giữa các hành vi ăn uống từ năm 2006 đến năm 2010 và các trường hợp nhiễm COVID-19 từ tháng 3 đến tháng 11 năm 2020 ở cùng một người.

Người ta thấy rằng một số loại thực phẩm có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của những người tham gia nghiên cứu.

Trong số nhiều loại thực phẩm được đưa vào nghiên cứu, cà phê, rau và sữa mẹ làm giảm 10% nguy cơ COVID-19, trong khi các loại thực phẩm như trà, trái cây và thịt đỏ không có sự khác biệt đáng kể.

Thực phẩm có khả năng gây viêm làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19

Trong nghiên cứu, người ta thấy rằng các loại thịt chế biến như xúc xích và thịt nguội có liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng cao hơn. Theo các nhà nghiên cứu, thậm chí một nửa khẩu phần thịt chế biến hàng ngày cũng làm tăng 10% nguy cơ mắc COVID-19.

Một nửa khẩu phần thịt chế biến hàng ngày cũng làm tăng 10% nguy cơ mắc COVID-19 - (Ảnh: Internet).

Thực phẩm đã qua chế biến đã và đang được liệt kê vào danh sách một số loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc dẫn đến tăng cân, nó còn khiến người bệnh dễ mắc các bệnh mãn tính.

Thực phẩm không lành mạnh như thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ thường có liên quan đến các biến chứng tim mạch và điều này làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19 cũng như các triệu chứng nặng hơn.

COVID-19, như chúng ta đã biết, là một bệnh đường hô hấp gây viêm ở mọi bộ phận của cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù chưa có tiết lộ nào về cách một số loại thực phẩm tác động trực tiếp đến nguy cơ mắc COVID-19, nhưng người ta tin rằng mối liên hệ giữa dinh dưỡng và COVID-19 liên quan đến chứng viêm hơn là một thành phần có trong thực phẩm.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loai-thuc-pham-lam-tang-nguy-co-nhiem-covid-19-chung-ta-nen-tranh-xa-31795/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY