Dinh dưỡng hôm nay

Những lợi ích sức khỏe ít được biết đến của vỏ chuối

Theo các chuyên gia, vỏ chuối có giá trị dinh dưỡng cao và có tác dụng giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe hàng ngày mà không cần tốn nhiều công sức.

Chuối là loại trái cây phổ biết nhất trên thế giới với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, canxi, kali, sắt, chất xơ và các loại vitamin B, C, E…

Khi được tiêu thụ hàng ngày, chuối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giải độc, giảm béo, tăng cường cơ bắp, cải thiện tinh thần, giảm huyết áp, cải thiện thị lực và dưỡng ẩm cho da.

Tuy nhiên, trong khi hầu hết mọi người đều bỏ vỏ đi sau khi ăn, vỏ chuối lại có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Vỏ chuối giàu vitamin B6, B12, magiê và kali mang lại lợi ích cho sức khỏe theo nhiều cách, từ việc giảm mụn nhọt, giảm đau, giảm nếp nhăn đến làm trắng răng.

Vỏ chuối giàu vitamin B6, B12, magiê và kali mang lại lợi ích cho sức khỏe - (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là một số lợi ích của vỏ chuối cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung vào thói quen ăn uống hàng ngày.

1. Vỏ chuối tốt cho tiêu hóa

Vỏ chuối rất giàu chất xơ và nếu tiêu thụ thường xuyên, nó sẽ giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vỏ chuối cũng rất hữu ích khi bị táo bón và tiêu chảy. Những người bị hội chứng ruột kích thích cũng nên ăn vỏ thường xuyên để giảm bớt tình trạng.

2. Vỏ chuối làm trắng răng

Theo các chuyên gia, chà xát vỏ chuối hàng ngày trong một tuần trong khoảng một phút sẽ mang lại hàm răng sáng bóng. Nó rất giàu kali và magiê, do đó khi chà xát, các khoáng chất sẽ được hấp thụ vào men răng và làm trắng răng một cách tự nhiên.

3. Vỏ chuối giúp chữa khỏi mụn

Nếu bạn bị kích ứng với những nốt mụn xấu xí, chỉ cần bắt đầu thoa vỏ chuối lên mặt và sẽ thấy sự khác biệt trong vòng một tuần.

Vỏ chuối không chỉ giúp giảm viêm trên da mà chúng cũng rất giàu phenolics có chứa chất kháng khuẩn để điều trị mụn nhọt và mụn trứng cá.

4. Vỏ chuối giúp giảm nếp nhăn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, vỏ chuối rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C giúp giữ độ đàn hồi và do đó làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.

5. Vỏ chuối giúp giảm đau

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011, vỏ chuối rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như carotenoid và polyphenol. Chúng cũng giàu đặc tính chống viêm giúp giảm đau cơ thể.

Vỏ chuối rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như carotenoid và polyphenol - (Ảnh: Timesofindia).

6. Vỏ chuối giúp bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím

Vỏ chuối rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học như phenolics, flavonoid, tanin, carotenoid và alkaloid giúp ngăn ngừa các gốc tự do và cũng bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím nguy hại.

Mặc dù suy nghĩ về việc ăn vỏ chuối có thể khiến nhiều người khó chịu, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho biết vỏ chuối hoàn toàn có thể ăn được và chúng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần rửa sạch vỏ và cho vào máy xay sinh tố cùng với phần thịt hoặc kẹp vào ổ bánh mì và thưởng thức. Bạn cũng có thể luộc, nướng hoặc chiên giúp làm mềm vỏ chuối khiến chúng dễ ăn hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-loi-ich-suc-khoe-it-duoc-biet-den-cua-vo-chuoi-31347/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY