Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lưu ý khi tiêm vắc xin COVID-19

(MangYTe) - Các phản ứng sau tiêm có thể gặp như đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, nhạy cảm đau, đau, nóng tại vị trí tiêm, ngứa, mệt mỏi, bồn chồn, sốt (rất phổ biến là sốt nhẹ), ớn lạnh.

Sáng nay (6/3), tại hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng covid-19, bộ y tế đã triển khai kế hoạch tiêm vắc xin covid-19 astrazeneca mũi đầu tiên vào ngày 08/03/2021 với ưu tiên tiêm phòng cho đối tượng nhân viên y tế thực hiện công tác phòng chống dịch. bộ y tế chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng lập danh sách số lượng các đối tượng tiêm tại địa phương để cục y tế dự phòng căn cứ số lượng đề xuất phân bổ nguồn vắc xin phù hợp.

Vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca đã được 25 quốc gia chấp thuận lưu hành và sử dụng trong đó có Việt Nam. Vắc xin được tiêm bắp với liều 0,5 ml, gồm 2 mũi, cách nhau từ 4 -12 tuần, khuyến cáo cho người từ 18 tuổi trở lên.

Những lưu ý khi tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.

Bộ y tế đã triển khai kế hoạch tiêm vắc xin covid-19 astrazeneca mũi đầu tiên vào ngày 08/03/2021 với ưu tiên tiêm phòng cho đối tượng nhân viên y tế thực hiện công tác phòng chống dịch

Vắc xin dạng dung dịch, đóng 10 liều/1 lọ, mỗi liều 0,5 ml. Bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C. Vắc xin có hạn sử dụng 6 tháng từ ngày sản xuất. Lọ vắc xin đã mở chỉ sử dụng trong vòng 6 giờ.

Những lưu ý khi tiêm vắc xin Covid-19

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, các phản ứng sau tiêm có thể gặp như đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, nhạy cảm đau, đau, nóng tại vị trí tiêm, ngứa, mệt mỏi, bồn chồn, sốt (rất phổ biến là sốt nhẹ), ớn lạnh. ngoài ra, từ 1% đến dưới 10% sưng và đỏ tại vị trí tiêm. do là vắc xin mới nên người được tiêm chủng phải ở lại theo dõi 30 phút để phát hiện sớm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. đặc biệt, sau khi tiêm vắc xin vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid-19 (thông điệp 5k).

Vắc xin được khuyến cáo tiêm đủ 2 liều của cùng một loại vắc xin phòng covid-19. nên tiêm vắc xin phòng covid-19 tối thiểu cách 14 ngày với các vắc xin phòng bệnh khác. cuối cùng, bộ y tế chỉ đạo tại buổi tiêm chủng tổ chức không quá 100 đối tượng/điểm tiêm chủng/buổi tiêm chủng. thực hiện sàng lọc covid-19 trước buổi tiêm, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng lây nhiễm sars-cov-2.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nhung-luu-y-khi-tiem-vac-xin-covid-19-202103071242283.htm)

Tin cùng nội dung

  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Trẻ thiếu G6PD nếu bệnh không phát hiện và chăm sóc đúng cách sớm có thể để lại di chứng nặng nề như bại não.
  • Ung thư D**ng v*t thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu rồi nhanh chóng làm cho bao quy đầu không kéo lên được.
  • Ung thư *m đ*o là một loại ung thư hiếm gặp, hình thành trong các tế bào *m đ*o của phụ nữ. Trong gia đoạn đầu, bệnh này thường không có bất kỳ triệu chứng gì đáng chú ý nên rất khó chẩn đoán.
  • Công việc của tôi thường xuyên phải ở ngoài trời nắng (tôi làm xây dựng), nên tôi rất lo sợ bị ung thư da.
  • Kỹ thuật nội soi này vừa giúp phát hiện sớm ung thư tai mũi họng, vừa giúp bệnh nhân đỡ khó chịu so với phương pháp nội soi cũ.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY