Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những món đồ luôn khiến phòng tắm của bạn nhếch nhác, lộn xộn

Phòng tắm là không gian quan trọng trong một ngôi nhà, nó cần sự sạch sẽ, thoáng đáng. Nếu không sẽ tạo ra nhiều vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho gia chủ.

Nhiều gia đình có thói quen dùng các kệ sắt. tuy nhiên phòng tắm có độ ẩm khá cao, sẽ gây rỉ sắt mất thẩm mỹ. bạn có thể dùng các kệ nhựa hoặc kệ thủy tinh thay thế.

Không gian phòng tắm thường khá nhỏ hẹp, không thích hợp để bày ra quá nhiều đồ đạc. chỉ nên để những vật dùng thường sử dụng nhất, còn lại hãy cất gọn bên ngoài phòng tắm, hoặc giấu sau các tủ âm tường.

Giấy vệ sinh cũng là vật dụng thường được các gia chủ "chất đống" trong phòng tắm. Hãy để một số lượng vừa phải và thay thế khi gần hết.

Phòng tắm là khu vực có độ ẩm cao, vì vậy việc để áo choàng tắm ở cửa có thể khiến chúng trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Áo choàng tắm (cũng như khăn sạch) nên được cất ở một nơi khác trong nhà.

Các loại khăn lau, xô chậu cũng không nên để trong phòng tắm có độ ẩm cao.

Bình nước nóng là vật dụng cần thiết, xong lại khá choán không gian. hãy tạo các tủ âm tường để khiến phòng tắm thẩm mỹ hơn.

Bông tắm nên được cất gọn vào các hộp, không nên treo hết trên các vòi sen.

Loại thảm bông này khiến phòng tắm mất thẩm mỹ, thường tích tụ nhiều bụi và tóc. bạn có thể để thảm ở cửa phòng tắm thay vì bên trong, cũng như chọn một số loại thảm đá hút nước, sẽ vệ sinh hơn.

Để bàn chải trong cốc sẽ khiến nấm mốc phát triển trên cán bàn chải. hãy tạo các giá treo, vừa gọn gàng vừa đảm bảo vệ sinh.

Theo Thanh Giang/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/doi-song/nha-dep/nhung-mon-do-luon-khien-phong-tam-cua-ban-nhech-nhac-lon-xon-887523.vov

Theo Thanh Giang/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-mon-do-luon-khien-phong-tam-cua-ban-nhech-nhac-lon-xon/20211003092012524)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY