Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những nguyên liệu tự nhiên không sử dụng để chăm sóc da

Da mặt có thể bị phá hủy nếu không sử dụng đúng nguyên liệu để chăm sóc.

Muối và đường để tẩy da ch*t có thể làm rách da

Những nguyên liệu tự nhiên không sử dụng để chăm sóc da

Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Annie Gonzalez cho biết các chất kết tinh có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da. Sau đó, da có thể bị nhiễm trùng.

Thay vào đó, hãy tìm kiếm sản phẩm tẩy da ch*t hóa học hoặc sử dụng phương pháp tẩy da ch*t cơ học nhẹ nhàng hơn.

Tinh dầu cũng có thể gây kích ứng da nhạy cảm

Tinh dầu có nguồn gốc từ thực vật là một cách phổ biến để tạo mùi hương cho các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và tự chế. trong đó có một số loại tinh dầu cũng có chất chống oxy hóa. ví dụ như caffeine có thể làm giảm bọng mắt hoặc bạc hà có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Song, nó cũng có thể dẫn đến bỏng da và phản ứng dị ứng vì tính chất mạnh. Do vậy, bác sĩ da liễu khuyên mọi người nên bỏ qua thành phần này.

Dùng nước cam/chanh làm trắng da khiến da cháy nắng

Mặc dù cam/chanh cũng là thành phần trong các sản phẩm dưỡng da. Nguyên liệu này thực ra cực kỳ có hại, chúng làm tăng tính axit của da, gây khô và khiến da nhạy cảm với nắng nóng. Nước cam/chanh phá vỡ lớp màng bảo vệ, làm cho tia UV dễ dàng xâm nhập, gây ra dị ứng, cháy nắng, thậm chí là ung thư da.

Dùng tỏi tươi/ mayonnaise đắp mặt dễ gây bỏng da

Nếu bạn đắp tỏi lên mặt, da mặt sẽ ngay lập tức bị bỏng, để lại vết rộp đen. Điều này chứng tỏ bạn đang bị viêm da kích ứng do dùng tỏi. Tỏi sát khuẩn tốt và khiến chúng ta lầm tưởng rằng nó có thể giúp trị mụn, sẹo mụn. Tốt nhất, bạn nên pha loãng tỏi với nước và chấm lên từng vùng da nhỏ, hoặc chọn một biện pháp nhẹ nhàng hơn.

Mayonnaise là một thành phần tuyệt vời để dưỡng ẩm tóc – nhưng không có nghĩa là bạn có thể bôi nó lên mặt. kết cấu của sợi tóc và da mặt là khác nhau, mayonnaise lại quá đặc để thấm qua các lỗ chân lông. kết quả là nó tắc nghẽn ở những lỗ chân lông, khiến da bí bức, mọc mụn hoặc tệ hơn là trở thành "ổ thức ăn" cho vi khuẩn chứ không làm đẹp da như bạn tưởng.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-khong-su-dung-de-cham-soc-da-44436.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-nguyen-lieu-tu-nhien-khong-su-dung-de-cham-soc-da/20210328074711779)

Tin cùng nội dung

  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Nước cam là loại nước sinh tố chiết xuất từ cam nguyên chất chứa nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó có thể gây hại cho cơ thể nếu không sử dụng đúng cách.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Chúng ta ai cũng biết “có thực mới vực được đạo”. Kể từ khi có loài người, con người ta phải ăn để tồn tại.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY