Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những quán ăn từ thời “ông bà anh” ở Sài Gòn: hơn 50 năm vẫn hút khách ầm ầm và chưa có dấu hiệu dừng lại

Có mặt ở đây đã hơn 50 năm, những quán ăn này chính là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị Sài Gòn đấy.

Sài Gòn bây giờ không thiếu những món ngon, món mới. Thậm chí, chỉ cần một cú chạm trên điện thoại là đã có đồ ăn đến trước cửa nhà, không cần phải đến tận quán. Thế nhưng, để người ta có thể chủ động tìm đến và số tuổi tồn tại gần cả đời người thì lại chỉ có vài quán. Không chỉ là điểm đến được nhiều người sành ăn đánh giá cao, 6 tọa độ dưới đây còn lưu giữ nhiều ký ức về Sài thành xưa. Hãy thử đến và trải nghiệm xem sao nhé!

Chè Châu Giang

Gắn bó với nhiều thế hệ người Sài Gòn đã hơn 80 năm, chè Châu Giang (hay còn gọi là chè Nhà Đèn) thu hút thực khách bởi vị ngọt thanh của hơn 20 loại chè. Đến đây, bạn có thể ăn no căng bụng với các loại chè truyền thống như hạt sen, nhãn nhục, bạch quả, củ năng, quy linh cao hay sự kết hợp của bạch quả, bo bo, tàu hũ ky và trứng cút...

@ansapsaigon, @tebefood

Món độc đáo và "best seller" (bán chạy nhất) của quán chính là chè hột gà. Chè được hầm chung với trứng gà luộc, hầm đến khi trứng gà thấm vị thì người ăn sẽ không thấy mùi tanh của trứng nữa mà thay vào đó là vị béo của trứng hòa quyện hương thơm của chè.

@shizi.lifestyle, @rey.winter.stuff

Quán chè này chỉ là một căn nhà cổ kính, cũ kỹ, chỉ để vừa chiếc xe đẩy, bên ngoài đặt khiêm tốn vài bộ bàn ghế nên không gian khá nhỏ, vì thế mọi người thường chọn mua về để thưởng thức.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 476 - 478 Trần Hưng Đạo, P.14, Q.5.

Giờ mở cửa: 16h – 23h.

Cháo lòng Bà Út

Nằm trên đường Cô Giang, cháo lòng Bà Út có tuổi đời hơn 80 năm là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều thực khách. Cháo ở đây được nấu theo kiểu Sài Gòn xưa với huyết tươi được cho trực tiếp vào nồi. Một tô cháo đầy ắp với đa dạng các loại topping như gan, lòng non, dồi, dạ dày..., ăn kèm nước mắm chua ngọt và một chén quẩy chỉ có mức giá dao động từ 30k – 60k.

Ngoài ra, món "đinh" tại đây còn có dồi chiên và huyết. Dồi được làm từ thịt heo, dồn thêm tí sụn sừn sựt, thêm mùi thơm của sả khiến ai đã ăn một lần thì nhất định phải ghé vào nhiều lần sau nữa.

@tebefood, @lamwiththi

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 193 Cô Giang, P. Cô Giang, Q.1

Giờ mở cửa: 6h - 14h

Phở Hòa Pasteur

Ra đời từ những thập niên 60 - 70 của thế kỷ trước, phở Hòa Pasteur là địa chỉ thường xuyên lui tới của nhiều người sành ăn. Ở đây, nước lèo được ninh từ xương ống cùng bánh phở cán mỏng, dai dai làm nên tô phở ngon đúng điệu. Quán không chỉ ghi điểm bởi bí quyết làm nên tô phở ngon mà còn trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo. Đó là lý do mà phở Hòa đã tồn tại hơn 60 năm qua vẫn giữ chân được nhiều thực khách.

@yuri_ariyoshi, @harahetta_youtube, @_heyuman

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 260C Pasteur, P.8, Q.3

Giờ mở cửa: 6h – 0h

Bánh mì Bảy Hổ

Không đắt như những hàng bánh mì khác, chỉ từ 17k/ ổ, ấy vậy mà hàng bánh mì Bảy Hổ này đã tồn tại được hơn 80 năm giữa đất Sài Gòn. Điều này cũng lý giải vì sao mỗi khi đi qua đường Huỳnh Khương Ninh, bạn đều gặp cảnh chen chúc vì người người đợi chờ xếp hàng để mua bánh rất đông.

Khi cầm trên tay một ổ bánh mì của hàng Bảy Hổ, bạn sẽ ngửi thấy mùi bơ thơm dậy lên rất đặc trưng. Ngoài bơ thì lớp pate thơm cùng phần nhân nhồi vừa đủ, đi kèm là chút dưa chua và hành ngò khiến chiếc bánh mì trở nên trọn vẹn. Đặc biệt, phần nhân bánh được chế biến theo công thức gia truyền nên chả lụa, thịt luộc, xíu mại... đều có phong vị riêng. Điểm nhấn quan trọng chính là phần nước sốt của Bảy Hổ rất hài hòa, ăn ý làm nổi bật các loại nhân bên trong.

@quichebb, @doiratngon

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 19 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Q.1

Giờ mở cửa: 13h30 - 19h

Hủ tiếu Nam Lợi

Nằm trên đường Tôn Thất Đạm, hủ tiếu Nam Lợi là một trong số những hàng hủ tiếu lâu đời nhất Sài Gòn. Với nhiều người Sài Gòn lão thành, cái tên Nam Lợi không còn gì xa lạ.

@yai_khumruangrit, @shelliejanvier, @ hoan.nguyen.mildseven

Được biết, quán nổi tiếng với món mì cá "ngon nhất Sài Gòn". Ngoài mì cá, quán còn phục vụ các món ăn khác như hủ tiếu gà, bò kho... Vì là quán hủ tiếu lâu năm nên 60 năm qua, quán vẫn giữ cách ăn hủ tiếu kèm bánh pateso nóng hổi, giòn tan.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 43 Tôn Thất Đạm, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1

Giờ mở cửa: 6h - 12h và 13h - 17h (thứ 7, Chủ nhật không bán buổi chiều)

Phở Cao Vân

Nằm giữa sự nhộn nhịp của các quán trên đường Mạc Đĩnh Chi, quán phở có tuổi đời hơn 60 năm tại Sài Gòn vẫn luôn là điểm dừng chân quen thuộc của những người yêu phở Bắc. Phở ở đây ghi điểm bởi hương vị mộc mạc, nước dùng ngọt thanh, bánh phở trắng nõn. Vì lượng thịt và bánh nhiều nên chỉ cần một tô là bạn đã no căng cả buổi rồi. Mức giá ở phở Cao Vân tương đối hợp lý nên đây chắc chắn sẽ là địa điểm để bạn thưởng thức món ăn ngon lại hợp túi tiền.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 25 Mạc Đĩnh Chi, P. Đa Kao, Q.1

Giờ mở cửa: 6h – 21h

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nhung-quan-an-tu-thoi-ong-ba-anh-o-sai-gon-hon-50-nam-van-hut-khach-am-am-va-chua-co-dau-hieu-dung-lai-2020080611251318.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY