Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Những sản phẩm sẽ gây hại da nếu dính trên mặt

Đôi khi vô tình, hoặc do chưa hiểu rõ tác hại mà bạn để những sản phẩm này dính trên da mặt. Nếu không mau chóng loại bỏ thì chúng sẽ làm tổn hại đến làn da của bạn.

Bơ thực vật

Dù bạn có thể bôi bơ thực vật lên các vùng da trên cơ thể chữa bệnh vẩy nến thì cũng không nênbôi chúng lên vùng da mặt. Chúng sẽ bít chặt lỗ chân lông khiến da nổi mụn và lão hóa sớm.

Sữa dưỡng thể

Tinh chất của sữa dưỡng thể khá đặc và thường chứa nhiều hương liệu không những không làm làn dađược dưỡng ẩm như bạn nghĩ mà còn làm chúng tồi tệ hơn rất nhiều.

Thu*c nhuộm tóc

Thu*cnhuộm tóc dính vào da sẽ làm rát da, sưng tấy.

Làm cho mái tóc đẹp và thời trang bằng cách nhuộm để đổi màu tóc đã trở thành xu hướng của mọingười. Thu*c nhuộm tóc không chỉ giúp các bạn trẻ muốn mình có những màu tóc vừa đẹp vừa "tây" mànó còn giúp người sớm bạc tóc lấy lại dáng vẻ thanh xuân của mình.

Tuy nhiên, nếu không may bị dínhtrên mặt, bạn hãy mau chóng loại bỏ nó. Vết Thu*c nhuộm sẽ làm rát da, sưng tấy hay thậm chí nếu vôtình rơi vào mắt sẽ rất nguy hiểm.

Mayonnaise

Đây vốn là thành phần chính để làm rất nhiều loại mặt nạ dành cho tóc bởi vì nó dưỡng ẩm rấttốt. Nhưng đối với da mặt thì mayonnaise chứa nhiều axit và quá đặc sẽ bịt kín lỗ chân lông, khiếnda không thể thở được.

Dầu gội

Một thói quen mà không ai tưởng là có hại đó là khi tắm, gội bạn có thể để luôn dầu gội đầu làmsạch mặt của mình. Điều đó vô tình đã làm mặt của bạn.Chất làm sạch tóc của bạn, lấy đi dầuthừa và bụi bẩn không phải là thứ mà bạn có thể dùng để làm sạch da của mình.

Dầu gội đầu được làmra để chăm sóc cho mái tóc chứ không được thiết kế để đối phó với các phân tử tinh tế từ da mặt.Nếu bạn thật sự chọn dầu gội đầu để rửa mặt, rất có thể bạn sẽ kết thúc với một khuôn mặt bongtróc, khô ráp.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-san-pham-se-gay-hai-da-neu-dinh-tren-mat-n175079.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY