Kinh tế xã hội hôm nay

Những tấm bảng tình người tặng người nghèo mùa dịch Covid-19

“Ai cần cứ nhận một phần. Ai ổn xin nhường cho người khác” hoặc “Cơm miễn phí, một hộp mỗi người”, “Bánh mì giúp người nghèo, mỗi người một ổ” thấm đẫm tình người trong mùa dịch.

Không cần phải cố công tìm kiếm, chỉ cần lướt một vòng qua các trang mạng, thể nào cũng dễ dàng nhìn thấy những tấm ảnh chụp các tấm bảng nhỏ với đôi dòng thông tin đang nảy nở đêm ngày trong suốt hành trình chống dịch khắp cả nước, “những tấm bảng tình người”.

Những tấm bảng này thường có những nội dung như “Ai cần cứ nhận một phần. Ai ổn xin nhường cho người khác” hoặc “Cơm miễn phí, một hộp mỗi người”, “Bánh mì giúp người nghèo, mỗi người một ổ”... Và còn nhiều lắm những tấm bảng như vậy ở khắp nơi.

Ở Sài Gòn, thời còn “thanh bình”, chưa có dịch bệnh, thì cũng đã xuất hiện những tấm bảng yêu thương như vậy trên khắp các con đường rực nắng với lời nhắn “trà đá miễn phí”, thì nay khi dịch bệnh tràn về, khi mà nhà nhà, hàng quán đều im ỉm đóng cửa để cách ly nhau, thì lại mở ra.

Mỗi ngày, đọc trên các trang tin tức, hình ảnh những chàng trai, cô gái đang ở độ tuổi còn chưa đi qua nửa cuộc đời, nhưng đã sớm biết đơm hoa tấm lòng hướng thiện bằng những hộp cơm, ổ bánh cho những người khó khăn. Hay những cụ ông, cụ bà vẫn góp tay, tiếp nối lan tỏa tấm lòng phát tâm giúp người khốn khó.

Tất cả, từ người trẻ đến người già, từ của nhiều hay của ít, tất cả đều đồng lòng hướng về những thân phận đang bấp bênh vì cơm ăn áo mặc hằng ngày, để lập nên những tấm bảng với tâm thế tri ân bất cầu báo đầy hào sảng và rất... Sài Gòn như vậy.

Chính điều đó không những tạo nên một bản sắc riêng ở một thành phố mà nhiều người cứ tưởng chỉ có mỗi sầm uất, xô bồ, đầy dân tứ xứ như Sài Gòn, mà bản sắc ấy giờ đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành khác. Những tấm biển đã đi xa hơn, mang thêm nhiều niềm tin vào lẽ sống hơn, nhất là khi hoạn nạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/nhung-tam-bang-tinh-nguoi-tang-nguoi-ngheo-mua-dich-covid-19-1212886.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị Phan Hồ Điệp – mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ với các bậc phụ huynh những kinh nghiệm khi chuẩn bị cho con vào lớp 1.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Tuyết cùng nhiều người tìm các thiếu nữ có gia cảnh khó khăn, tổ chức bán cho người nước ngoài mua làm vợ. Những người đàn ông Trung Quốc muốn sang Việt Nam mua vợ phải trả cho đường dây này khoảng 150 triệu đồng.
  • Khi TS. Ngô Kim Chung - nguyên Giám đốc Bệnh viện 175 TP. Hồ Chí Minh trao đổi cùng tôi về những trường hợp tai biến sản khoa gần đây, ông kể: “Hồi còn làm việc ở Bệnh viện Việt Đức, thời gian đó có nhiều tai biến phẫu thuật, thầy Tôn Thất Tùng đã từng than thở: série noire (loạt đen)”.
  • “Cho đến bây giờ, nếu anh Thanh chưa nói ra thì em chưa tin đó là sự thật. Dù sao em vẫn tin và hy vọng tình yêu của anh ấy dành cho em là có thật” – những bộc bạch của của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào - nhân vật trong chương trình Điều ước thứ 7 trao đổi với PV.
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
  • Mangyte có thể cung cấp bảng giá điều trị hiếm muộn chi tiết của BV Phụ sản quốc tế Sài Gòn? Càng chi tiết càng tốt ạ. Chân thành cảm ơn! (Phan Thị Linh - Long An)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)