Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm giúp bổ thận tráng dương nam giới nên tham khảo

Thận yếu là một căn bệnh khá phổ biến ở nam giới, phần lớn nguyên nhân là do thói quen sinh hoạt và ăn uống không điều độ. Thận là một cơ quan quan trọng của cơ thể con người, với các chức năng như tăng trưởng, sinh sản và trao đổi chất.

Sự thiếu hụt sức khỏe của thận có thể gây ra nhiều loại bệnh. Vì vậy, bồi bổ thận là biện pháp quan trọng để chống lão hóa và phòng chống bệnh tật. Và việc bồi bổ thận không chỉ cần dùng thuốc mà còn phải thay đổi những thói quen xấu và chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt nhất cho nam giới để bổ thận mà bạn nên chú ý.

1. Con lươn

Lươn vàng có tác dụng dưỡng gan thận, dưỡng khí bổ huyết, cường tráng cơ xương, có tác dụng bổ âm tương đối mạnh. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon như lươn hầm, lươn xào, cháo lươn,…

Lươn vàng có tác dụng dưỡng gan thận, dưỡng khí bổ huyết, cường tráng cơ xương, có tác dụng bổ âm tương đối mạnh

2. Khoai mỡ

Khoai mỡ là vị thuốc "thượng phẩm" của y học cổ truyền Trung Quốc. Ngoài tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phổi, khoai mỡ còn có tác dụng bổ thận, tráng tinh. Người bị thận yếu nên ăn thường xuyên.

3. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Trong khi cải thiện sức khỏe, nó còn chứa một lượng lớn protein, ít kali, ít phốt pho và nhiều sắt hơn,… nên cũng có tác dụng giữ cho thận ở trạng thái tốt nhất.

4. Cà chua

Cà chua có chứa nhiều lycopene, giúp cơ thể bảo vệ các mô tuyến tiền liệt.

Cà chua có chứa nhiều lycopene, giúp cơ thể bảo vệ các mô tuyến tiền liệt.

5. Hàu

Hàu là thực phẩm có chứa kẽm, có khả năng bảo vệ tuyến tiền liệt. Và tinh dịch của nam giới chứa nhiều kẽm, nếu cơ thể thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng.

6. Hạt dẻ

Hạt dẻ không chỉ có tác dụng tăng cường lá lách và dạ dày, mà còn tăng cường thận và thắt lưng. Chính vì vậy, bệnh nhân bị thận hư và đau thắt lưng là dùng thích hợp nhất.

7. Quả óc chó

Quả óc chó có chức năng làm ấm phổi và giảm hen suyễn, bổ thận và tăng cường tinh chất, tăng cường khí và dưỡng huyết, làm ẩm khô và thông ruột. Ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp bổ sung năng lượng cho thận và não.

8. Tỏi tây

Tỏi tây là thực phẩm bổ dưỡng dành cho nam giới. Chúng chứa các nguyên tố vi lượng kẽm, đóng một vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản. Những người bị thận hư, liệt dương nên ăn nhiều tỏi tây.

9. Quả câu kỷ tử

Dùng câu kỷ tử để điều trị chứng thận hư có thể đạt được các chức năng bổ thận và nuôi dưỡng gan, tăng cường cơ và xương, đồng thời loại bỏ chứng đau thắt lưng.

10. Hạt mè đen

Hạt mè đen (vừng đen) có tác dụng bồi bổ gan thận, lục phủ ngũ tạng. Người bị thận hư thường có các triệu chứng đau lưng, yếu chân, chóng mặt, ù tai, sau khi dùng ạt mè đen có thể thuyên giảm.

Nam giới thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp bổ thận và tăng cường tinh lực một cách hiệu quả. Nó cũng là những thực phẩm lành mạnh để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Tưởng bị cảm sau khi thức khuya nhiều ngày, nam sinh không ngờ suýt rơi vào cửa tử

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-giup-bo-than-trang-duong-nam-gioi-nen-tham-khao-34242/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY