Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm giúp giảm viêm đã được chứng minh là có lợi cho hội chứng ống cổ tay

Một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ hỗ trợ tích cức cho quá trình điều trị y tế, trong một số trường hợp, nó làm giảm các triệu chứng hiệu quả của hội chứng ống cổ tay mà không cần đến các phương pháp điều trị y tế khác.

Hội chứng ống cổ tay xảy ra do các gân bị viêm, sưng cũng như các tác động khác làm hẹp ống cổ tay và chèn ép dây thần kinh giữa gây đau, ngứa ran và tê ở bàn tay và các ngón tay.

Một số loại thực phẩm và chất bổ sung có khả năng làm giảm viêm phần lớn đều có lợi cho tình trạng này. Một chế độ ăn uống phù hợp không chỉ hỗ trợ tích cức cho quá trình điều trị y tế, trong một số trường hợp, nó làm giảm các triệu chứng hiệu quả mà không cần đến các phương pháp điều trị y tế khác

Những thực phẩm làm giảm viêm đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ giảm các triệu chứng hội chứng ống cổ tay bao gồm:

1. Thực phẩm chứa axit béo omega-3xml:namespace prefix="o" />

Axit béo omega-3 có đặc tính chống viêm và bảo vệ thần kinh. Một nghiên cứu nhỏ năm 2020 cho thấy axit béo omega-3 giúp làm giảm tê và đau do hội chứng ống cổ tay gây ra. Thực phẩm chứa axit béo omega-3 bao gồm: dầu cá, các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu và cá mòi.

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 giúp chống viêm hiệu quả.

2. Thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm viêm giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay. Chúng bao gồm: dâu tây, việt quất, nho, rau bina và các loại rau lá xanh đậm khác, trái cây họ cam quýt như cam và chanh, ớt chuông đỏ và các loại rau nhiều màu sắc khác, các loại thảo mộc và gia vị như mùi tây và nghệ và các loại hạt.

3. Thực phẩm giàu vitamin B12

Bổ sung vitamin B12 có lợi cho việc giảm tác động của tổn thương thần kinh và giảm đau. Một số loại thực phẩm giàu vitamin B12 bao gồm: sò, gan động vật, cá hồi, cá ngừ và trứng.

4. Nghệ

Củ nghệ có chứa curcumin, được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và bảo vệ thần kinh cho các dây thần kinh ngoại vi.

Ngoài ra, những người sử dụng nghệ cho biết nó rất có lợi cho việc giảm viêm liên quan đến hội chứng ống cổ tay và các bệnh khác, bao gồm cả viêm khớp. Bạn nên sử dụng nghệ kết hợp với hạt tiêu đen. Hạt tiêu làm tăng sinh khả dụng của curcumin, làm tăng hiệu quả của nghệ.

Nghệ rất có lợi cho việc giảm viêm liên quan đến hội chứng ống cổ tay.

5. Sử dụng các chất bổ sung

Nếu không thể nhận được đầy đủ các loại vitamin và chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm được liệt kê ở trên, bạn có thể dùng chúng dưới dạng thực phẩm bổ sung. Ngoài ra, một số những chất bổ sung có hiệu quả vì các chất dinh dưỡng này khó có thể nhận được chỉ thông qua chế độ ăn uống. Chúng bao gồm:

Axit alpha-lipoic: Axit alpha-lipoic có đặc tính bảo vệ thần kinh và đã được chứng minh là nguồn đáng tin cậy để giảm các triệu chứng hội chứng ống cổ tay. Nó được tìm thấy trong một số thực phẩm, chẳng hạn như rau bina và thịt nội tạng, nhưng với một lượng rất nhỏ.

Capsaicin: Hợp chất này được tìm thấy trong loại ớt cay đỏ. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm đau, bao gồm cả các triệu chứng của hội chứng ống cổ tay.

Với những người đã mắc hội chứng ống cổ tay, việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp và tránh các loại thực phẩm không tốt cũng rất quan trọng. Chế độ ăn sẽ góp phần giúp bạn giảm bớt cơn đau và ngứa ngáy do hội chứng ống cổ tay gây ra.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-giup-giam-viem-da-duoc-chung-minh-la-co-loi-cho-hoi-chung-ong-co-tay-30404/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY