Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng tránh nguy hại sức khỏe

Không phải thực phẩm nào ăn vào buổi sáng cũng tốt cho sức khỏe, thậm chí chúng còn có thể gây hại cho dạ dày, gan và thận của bạn.

Thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng

sau một đêm ngủ dài, năng lượng trong cơ thể đã cạn kiệt, chỉ khi chúng ta có một bữa sáng bổ dưỡng thì mới có thể đảm bảo cơ thể hoạt động hiệu quả.không phải thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn khi bụng trống rỗng, thậm chí chúng còn có thể gây hại cho dạ dày, gan và thận của bạn. những thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng bạn cần tránh như:

ảnh minh họa.

uống sữa buổi sáng dễ gây tiêu chảy

sữa là thực phẩm rất giàu protein và dinh dưỡng cao, chính vì vậy nhiều người sử dụng chúng thay cho bữa sáng. tuy nhiên, uống sữa khi bụng đói lại là nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cho những người không dung nạp đường sữa. đối với người khỏe mạnh, uống sữa khi đói cũng sẽ khiến lượng protein trong sữa được chuyển hóa thành calo và tiêu thụ, gây lãng phí lượng protein dồi dào này.

chính vì vậy, bạn nên uống sữa kèm với các thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì vào bữa sáng, hoặc uống hai giờ sau khi ăn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

trà đặc gây kích thích dạ dày

nhiều người có thói quen nhâm nhi một ngụm trà nóng vào sáng sớm. tuy nhiên, uống trà khi bụng đói sẽ dễ khiến dạ dày hấp thụ quá nhiều caffeine, gây kích thích niêm mạc dạ dày, gây chóng mặt, bồn chồn, buồn nôn...

uống rượu buổi sáng gây đau dạ dày

nhiều người có thói quen tai hại là uống một ly rượu vào buổi sáng, tuy nhiên rượu có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, làm hỏng niêm mạc dạ dày. ngoài ra, uống khi bụng đói sẽ dễ bị say, dẫn đến lượng đường trong máu thấp, gây chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh và khó chịu về thể chất.

ảnh minh họa.

thịt cá ăn buổi sánggây hại gan, thận

đang lúc bụng đói mà bạn ăn nhiều các thực phẩm giàu protein như cá, thịt sẽ tạo ra nhiều chất thải nitơ trong cơ thể, sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và thận. dù vậy, bạn vẫn có thể ăn thịt vào bữa sáng nhưng nên ăn kèm cơm hoặc bánh mì để các loại carbohydrate có thể hỗ trợ cho dạ dày của bạn.

đồ cay làm hại dạ dày

những món ăn cay thường mang lại cảm giác thú vị khi ăn, thậm chí gây nghiện cho nhiều người nhưng họ lại không nhận thức được hệ lụy mà những món ăn này cay mang lại. vào buổi sáng, dạ dày còn rỗng nên thói quen ăn sáng quá cay có thể gây tổn thương dạ dày. vị cay của ớt có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng… ngoài ra, ăn nhiều ớt cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

ảnh minh họa.

lưu ý khi ăn sáng tốt cho sức khỏe

theo các chuyên gia, cách ăn sáng tốt nhất là uống một cốc nước ấm khi thức dậy vào buổi sáng, sau đó ăn một quả trứng luộc, ăn một chiếc bánh mì, sau đó uống một cốc sữa đậu nành hoặc sữa tươi.

cuối cùng, bạn có thể ăn một số loại trái cây như táo và lê để để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho buổi sáng. ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bột yến mạch nóng vào buổi sáng khi bụng đói vì chúng rất giàu chất xơ, giúp thúc đẩy tiêu hóa và cải thiện táo bón. đồng thời, loại thực phẩm này có chứa lượng calo thấp và tăng cảm giác no. nếu bạn thêm một số trái cây khô vào bột yến mạch, dinh dưỡng sẽ phong phú hơn.

bạn nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 30 phút để hấp thu dinh dưỡng tốt nhất và có lợi cho sức khỏe nhé!

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-sang-tranh-nguy-hai-suc-khoe-d160625.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-khong-nen-an-vao-buoi-sang-tranh-nguy-hai-suc-khoe/20201201092316810)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY