Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm nhiều đường bạn không ngờ tới

Theo trang Naturalnews, dù gắn mác thực phẩm ăn kiêng, ít béo… Nhưng những thực phẩm dưới đây lại tiềm ẩn rất nhiều đường mà bạn không ngờ tới.

Sữa chua

Bạn có biết hầu hết các loại sữa chua có chứa đường lactose. Bạn có thể thích món tráng miện ngon, bổ, rẻ này và thậm chí dùng nó để giảm cân thì bạn đã sai lầm.

Mỗi cốc sữa chua chứa khoảng 26g đường và nó bằng với lượng đường trong một cốc kem. Vì thế, bạn nên chọn sữa chua không đường thay vì sữa chua có đường.

Thực phẩm ít béo

Để sản xuất ra những thực phẩm gắn mác “Ít béo”, ăn kiêng, các nhà sản xuất đã phải cho thêm nhiều đường, hương vị nhân tạo và các chất phụ gia khác vào thực phẩm để nó có hương vị giống như thực phẩm gốc. Do đó, những thực phẩm ít béo không có nghĩa là nó lành mạnh.

Đồ uống thể thao và nước ép trái cây

Mỗi lon đồ uống thể thao hoặc 1 ly nước ép trái cây cũng có chứa 5 muỗng cà phê đường (với loại nước ép trái cây đóng hộp).

Nước ép cam còn tệ hơn, chúng có chứa 10 muỗng cà phê, bằng với một lon soda. Vì thế, hãy nghĩ kỹ trước khi bạn lựa chọn chúng để giải tỏa cơn khát sau tập luyện.

Protein bổ sung ở dạng thanh

Một số loại thanh protein bổ sung có chứa tới 30g đường. Do đó, khi bổ sung protein bằng loại thực phẩm này, bạn nên chọn thanh có chứa ít hơn 20g protein và lượng đường giới hạn không quá 5% tổng số calo mà bạn tiêu thụ.

Trái cây sấy khô

Trong quá trình tẩm ướp và sấy, người sản xuất đã cho lượng đường tương đối lớn vào đó để chúng thơm ngon và có trọng lượng lớn. Nếu không xem xét loại trái cây khô mà bạn đang ăn, rất có thể hàm lượng đường trong chúng phá vỡ kế hoạch giảm cân của bạn.

La La

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nhung-thuc-pham-nhieu-duong-ban-khong-ngo-toi-19562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY