Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những tỉnh nào đã đủ điều kiện để công bố hết dịch COVID-19?

(MangYTe) - Hai tỉnh Khánh Hòa và Thanh Hóa không ghi nhận thêm ca mắc mới, riêng Khánh Hòa đã đủ điều kiện để công bố hết dịch COVID-19.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra sáng nay (17/2).

Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc COVID-19 và đã có 7 trường hợp ra viện. Dự kiến hôm nay sẽ có 4 trường hợp có thể xuất viện, những trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Hai tỉnh Khánh Hòa, Thanh Hóa không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Trong đó, tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện 28 ngày để công bố hết dịch. Còn Thanh Hóa cũng chỉ còn 5 ngày nữa là đủ điều kiện.

Phó Thủ tướng Vũ Đưc Đam đánh giá việc khoanh vùng, cách ly và xử lý dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đang được thực hiện rất tốt. Hiện tại, người dân xã Sơn Lôi ra vào có kiểm soát bằng đo thân nhiệt và không có tình trạng nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Trước đó, ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Việt Nam, với ba địa phương có dịch là Khánh Hoà, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá.

Theo quy định về dịch bệnh truyền nhiễm, địa phương nào sau 28 ngày không phát sinh thêm bệnh nhân mới và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thì đủ điều kiện công bố hết dịch. Covid-19 thuộc nhóm dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A nên chủ tịch UBND tỉnh sẽ đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế công bố hết dịch theo thẩm quyền.

Một thông tin đáng chú ý khác là việc điều trị tất cả các ca bệnh đều tiến triển rất khả quan. Trong số 16 ca mắc bệnh (3 người ở TP HCM, 1 người ở Khánh Hòa, 1 người ở Thanh Hóa và 11 người ở Vĩnh Phúc), thì 7 bệnh nhân đã khỏi và xuất viện. Còn lại 9 người, tình hình điều trị cũng rất khả quan. Thậm chí, có thể trong hôm nay một số bệnh nhân khác sẽ xuất viện.

Đối với 3 bệnh nhân ở TP HCM, thì 2 bệnh nhân người Trung Quốc cũng đã khỏi bệnh và xuất viện. Bệnh nhân còn lại là Việt kiều, 73 tuổi, qua điều trị, xét nghiệm đã 2 lần âm tính, song vì bệnh nhân này còn mắc những bệnh nền khác nên đang được giữ lại để tiếp tục theo dõi và xét nghiệm thêm.

Đối với 11 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc thì có 5 người được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện Nhi T.Ư, còn lại được cách ly và điều trị tại địa phương.

Trong số 5 ca điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư thì 3 người đã khỏi bệnh và được cho xuất viện. 2 trường hợp còn lại cũng đã xét nghiệm 2 lần và đều âm tính, cũng đang theo dõi thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/nhung-tinh-nao-da-du-dieu-kien-de-cong-bo-het-dich-covid19-166076.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY