Kinh tế xã hội hôm nay

Ninh Bình tạm dừng tổ chức các lễ hội, khai hội đầu Xuân

(MangYTe) - Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình ngày 3/2, đã ban hành văn bản chỉ đạo các Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trước đó, ngày 02/02/2020, UBND tỉnh Ninh Bình có công văn số 62/UBND - VP6 về việc tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ khai hội, hội xuân trên địa bàn tỉnh, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Theo đó, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau: Tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ khai hội, hội xuân trên địa bàn tỉnh, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh sống trên địa bàn.

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội, giảm các hoạt động trong lễ hội, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan Y tế.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội và các địa điểm tập trung đông người. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra tại các lễ hội, di tích, các điểm tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

    Ninh Bình: Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo Tết cho người nghèo

  • Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình trưng bày báo xuân và triển lãm nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020

  • Sắp diễn ra Liên hoan hát Xẩm các tỉnh khu vực phía Bắc tại Ninh Bình

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra tại các lễ hội, di tích, các điểm tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

Cũng theo Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình, trong năm 2020, trên địa bàn có 225 lễ hội, gần nửa trong số đó được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Tiêu biểu như một số lễ hội quy mô lớn như: Lễ hội chùa Bái Đính (đã khai mạc mùng 6 tháng Giêng); lễ hội Báo Bản, xã Yên Từ, huyện Yên Mô (từ 12-14/1 âm lịch); lễ hội đền Thái Vi, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư (15/3 âm lịch); lễ hội Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư (từ mùng 9-11/3 âm lịch)... Đây đều là các lễ hội truyền thống mùa Xuân, thu hút khá đông người dân và du khách thập phương tham gia.

Thủy Bích (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ninh-binh-tam-dung-to-chuc-cac-le-hoi-khai-hoi-dau-xuan-20200204170848437.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong các tổn thương tại mắt, các bệnh viêm có kèm nhiễm khuẩn rất phổ biến. Đó là các nhiễm khuẩn trực tiếp hoặc bội nhiễm do vi khuẩn.
  • Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 keó dài suốt 5 ngày. Bạn có thể không đi đâu để tránh nạn tàu xe chen chúc. Tổ chức tiệc tại nhà là một cách hay để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi này.Nên chọn ngày giữa kỳ, hôm sau bạn vẫn được nghỉ ngơi chứ không phải tất bật đi làm lại ngay...
  • Vẫn có hiện tượng người dân xé rào vượt đồi lên đền Trung. Tuy nhiên,năm nay tại những lối đó, ban tổ chức đã chăng lưới thép B40. Đặc biệt, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, luôn có lực lượng đứng chốt tại khu vực này hướng dẫn, ngăn cản người dân không tự xé rào.
  • Môi trường ẩm ướt do mưa xuân là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trong thực phẩm, gây hư hỏng ...
  • Còn chúng tôi, không những chúc mà còn ước và cố gắng trong khả năng của mình có thể mang đến điều tốt đẹp đến mọi người.
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Cũng như các địa phương khác trên cả nước, sau Tết Nguyên đán, nhân dân các dân tộc ở Lâm Ðồng lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội.
  • Ở nơi thâm sơn cùng cốc (Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình) đang gìn giữ lễ hội đánh cá hết sức độc đáo.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY