Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

No cả sáng với bún nem nướng ngon khó cưỡng

Bún nem nướng là một món ăn được yêu thích của rất nhiều người bởi cách làm đơn giản, hương vị lại thơm ngon. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng cuối tuần.

Nguyên liệu làm bún nem nướng

Thịt heo xay: 500 gr

Bột mì: 2 thìa

Đường: 2 thìa

Muối: ¼ thìa

Bột nở: 5 gr

Nước mắm: 1 thìa

Dầu ăn: 1 thìa

Nước lọc: 1 thìa

Tỏi: 2 thìa tỏi băm nhỏ

Rau sống: xà lách, rau thơm, tía tô, rau kinh giới…

Dưa chuột cắt nhỏ

Cà rốt, củ cải muối chua

Mỡ hành, lạc rang

Bún


Món bún nem nướng ngon (Ảnh minh họa)

Cách làm nước dùng món bún nem nướng

Trộn hỗn hợp gồm 6 thìa nước lọc, 2 thìa nước mắm, 1.5 thìa nước cốt chanh sau đó thêm tỏi, ớt đã băm nhỏ vào. Nêm lại một lần nữa cho vừa ăn.

Cách làm nem nướng

Trộn đều gia vị, bột mì, bột nở, thịt lại với nhau rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Tiếp theo, để ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc để ngăn đông khoảng 1 tiếng để thịt cứng lại rồi trộn đều một lần nữa, sau đó vo thành từng viên nhỏ. Nếu không có lò nướng có thể đem chiên cho đến khi thấy thịt vàng âu, hơi cháy xém là được.

Cho bún vào tô, thêm rau củ, rưới nước sốt cùng lạc rang, mỡ hành lên trên và thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/thuong-thuc-bua-sang-voi-bun-nem-nuong-chuan-khong-can-chinh-d143144.html

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/no-ca-sang-voi-bun-nem-nuong-ngon-kho-cuong/20201207095849624)

Tin cùng nội dung

  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Là một loại rau xanh quen thuộc, giàu dinh dưỡng. Xà lách thường được tiêu thụ dưới dạng rau sống, rau trộn, nước ép rau. Bên cạnh tác dụng giúp giảm cân, làm đẹp da, rau xà lách còn có nhiều tác dụng trong cải thiện, hỗ trợ sức khỏe.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Lấy một nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành và 3 lát gừng, tất cả thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà rồi múc cháo hoa vào trộn đều ăn nóng, bệnh cảm sẽ hết.
  • Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, các loại rau thơm còn được biết đến như bài Thu*c có công dụng khá hữu hiệu trong chữa trị những bệnh thông thường.
  • Ăn rau củ đều rất hữu ích, nhưng cà rốt còn tuyệt vời hơn, bởi có nhiều lý do nên ăn chúng mỗi ngày.
  • Xà lách được xem là “đại sứ” của… rau cải, hiện diện khắp nơi trên thế giới.
  • Các loại rau thơm không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh.
  • Lá tía tô dùng làm gia vị và vị Thuốc hay dùng trừ cảm mạo. Hạt làm trà uống, cành làm Thuốc an thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY