Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nồi cháo lan tỏa yêu thương

Chủ nhật nào cũng vậy, các thành viên trong Nhóm nồi cháo yêu thương BV. Quận Thủ Đức lại dậy thật sớm để nấu cháo, xào thịt, cắt hành.

Để đến đúng 6 giờ, mỗi người một công đoạn, người bê bàn, người múc thịt, người đóng nắp, góp sức để có thể trao 300 phần cháo thịt nóng hổi đến tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.


Với nhiều người bệnh, hộp cháo là cứu cánh những lúc nằm viện

Với thông điệp “chia sẻ và đồng hành”, nhóm phát cháo từ thiện dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bv. quận thủ đức ra đời ngày 26/3/2017, với 300 suất cháo được trao tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. đến nay đã có 76 nồi cháo yêu thương được nấu phát.

Nói về ý tưởng hình thành nồi cháo yêu thương, chị bùi thị tuyết nhung, trưởng nhóm cho biết, hàng ngày bán hàng tại cổng chính bệnh viện gặp rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện không có tiền ăn sáng phải nhịn ăn hoặc mua mấy nghìn khoai lang ăn tạm. lúc đó chị rất muốn làm được việc gì đó cho để giúp đỡ họ.


Hình ảnh quen thuộc mỗi sáng chủ nhật ở khu vực phát cháo miễn phí

Những ngày đầu, phòng Công tác Xã hội của bệnh viện đã kêu gọi sự hỗ trợ quyên góp của các nhóm từ thiện bên ngoài được 200kg gạo và 1.200.000 đồng để làm kinh phí ban đầu cho hoạt động này. Bên cạnh đó là sự quyên góp hàng tháng theo tinh thần “của ít lòng nhiều” của các thành viên trong nhóm.


Chị Bùi Thị Tuyết Nhung, tác giả của nồi cháo yêu thương

Cháo đã được các thành viên trong nhóm chuẩn bị nấu từ 4g30 sáng với đầy đủ các nguyên liệu cần thiết và đến 6g00 sáng, từng suất cháo thịt thơm ngon được trao đến tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được tại cổng trước của bệnh viện.


Công việc được các bạn tình nguyện viên phòng Công tác Xã hội của bệnh viện hăng hái tham gia

Mỗi bát cháo tuy nhỏ, song chứa đựng bao tâm huyết của những người thực hiện, với mong muốn phần nào giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia những thiếu thốn về vật chất và tiếp thêm động lực để người bệnh chống chọi với bệnh tật.


Các loại nguyên liệu nấu cháo từ gạo đến thịt heo đều được chọn lọc kỹ càng

“Mặc dù có những khi mồ hôi ướt đẫm áo, những ngày cuối tuần giấc ngủ không trọn vẹn, hay những lúc phải chạy đua với thời gian cho kịp giờ phát cháo cho bệnh nhân nhưng niềm vui, ý nghĩa khi được đóng góp một phần công sức cho xã hội chính là động lực để các bạn trong nhóm tiếp tục duy trì và phát triển”, chị Nhung trưởng nhóm nói.


Hợp vệ sinh là một trong những tiêu chí bắt buộc của món ăn miễn phí

Là một trong số những người nhận cháo từ nhóm nồi cháo yêu thương, bệnh nhân duy trần viết thư cảm ơn, trong thư có đoạn: “trên tay tôi tô cháo không phải làm từ những nguyên liệu đắt tiền, nhưng là suất cháo ngon nhất, đậm tình người nhất mà tôi được nhận”.


Niềm vui trên gương mặt của những bệnh nhân khi được nhận hộp cháo tình thương

KIẾT TƯỜNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-chao-lan-toa-yeu-thuong-n157456.html)
Từ khóa: nồi cháo

Chủ đề liên quan:

nồi cháo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY