Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nơi làm việc không tin vào nước mắt: Muốn khóc, về nhà mà khóc!

Hoặc là “xuất chúng” hoặc là “xuất chuồng” (rời khỏi nơi làm việc)

Tăng ca, thức đêm, KPI, cạnh tranh, áp lực…

Những gì bạn phải trải qua, tôi đều hiểu.

Ai đi làm mà không từng cảm thấy ấm ức, tủi thân? Nhưng có ai mà không trưởng thành trong những trận mắng?

Nơi làm việc không phải là nhà, không có ba mẹ trả tiền mọi thứ cho bạn; nơi làm việc không phải trường học, cũng chẳng có thầy cô giúp đỡ khi gặp đề khó.

Ông chủ của bạn, chỉ trả tiền cho năng lực của bạn, còn sự tủi thân hay bất bình của bạn, hãy tự nuốt lấy nó.

làm việc không tới nơi tới chốn.

T. khi đó cảm giác vô cùng thấy vọng, cực kì tủi thân.

Anh mở máy tính lên rồi trả lời email của sếp: "tôi nỗ lực làm việc như vậy, tôi vất vả như vậy, cố gắng như vậy…"

Một bức thư trả lời dài gần 2000 chữ.

Viết xong bức thư, lúc này cũng đã bình tĩnh lại hơn, T. bắt đầu tự hỏi lại mình:

"Nếu mình là ông chủ, khi cảm thấy không hài lòng về nhân viên nào đó, viết thư phê bình anh ta, liệu mình có mong nhận lại được một bức tâm thư giải thích và bào chữa dài như sớ thế này không?

Tất nhiên là không."

T. bỗng nhiên nghĩ thông, vậy là anh xóa đi 2000 chữ mình vừa viết, chỉ trả lời lãnh đạo đúng một câu: "Tôi sẽ xem xét lại vấn đề còn tồn tại và nhanh chóng cải thiện."

Sau đó, bỏ sự tủi thân sang một bên, T. vùi đầu vào công việc, quyết chiến với mấy việc mà anh bị nói là chưa làm tới nơi tới chốn. Cuối cùng, T. đã hoàn thành xong công việc một cách rất xuất sắc.

2 tháng sau, T. được thăng chức.

Người thực sự có thể đi được xa bay được cao đều là những người có thể tiêu hóa được sự tủi thân hay nỗi thất vọng, họ biết cách biến sự tủi thân đó thành sự trưởng thành, thành chất dinh dưỡng giúp họ tiến bộ.

Công ty không phải tổ chức từ thiện, ông chủ sẽ chẳng vì ai đó có hoàn cảnh khó khăn, phải gánh vác nhiều trọng trách mà cho họ một mức lương ổn định, để họ thoải mái không phải lo lắng gì.

Ông chủ muốn bạn tạo ra thành tích, muốn bạn cống hiến, nhưng, bạn bỏ sức, bỏ mồ hôi, lại không cho ra được đóng góp gì, vậy bạn nghĩ ông chủ có thể chịu được bạn bao lâu?

Thế giới của người trưởng thành, ai cũng đều không dễ dàng, người phải trả tiền cho sự tủi thân, chỉ có thể là chính mình.

Ở nơi làm việc, muốn cầm được lương tháng, muốn được thăng chức, muốn hiện thực hóa giá trị bản thân, tủi thân, bất bình, thất vọng là những điều không thể tránh khỏi.

Nhưng những người thành công, sở dĩ họ nên được việc lớn, đó là bởi họ biết từ trong sự tủi thân đó học được cái gọi là trách nhiệm, cái gọi là cần nỗ lực nhiều hơn.

Họ có tủi thân như bao người, nhưng họ đồng thời cũng mạnh mẽ hơn bao người.

Jack Ma nói: Doanh nhân không phải hiệp sĩ, công ty chỉ có hai mục tiêu: sinh tồn và kiếm tiền.

Nơi làm việc không phải là nhà, không ai trả tiền cho sự tủi thân của bạn, nhưng luôn có những người sẵn sàng bỏ ra một mức giá hợp lý để trả cho năng lực của bạn.

Alexx

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/noi-lam-viec-khong-tin-vao-nuoc-mat-muon-khoc-ve-nha-ma-khoc-20200622213941758.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đặt các chậu cảnh trong công sở có lợi cho sức khỏe của bạn, một nghiên cứu mới vừa khẳng định điều đó.
  • 67% nhân viên văn phòng làm việc hơn 11 giờ/ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người làm việc từ 9:00 - 17:00 giờ.
  • Người làm việc theo ca dễ bị chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, việc sản sinh hormone và huyết áp thay đổi.
  • Không giống nhiều gia đình khác, đi chăm ở Viện Huyết học và truyền máu TW, chị Hương phải đèo bòng thêm cả chồng.
  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.