Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao 100 suất học bổng Vừ A Dính cho con em kiều bào Việt Nam tại Lào

100 suất học bổng trị giá 5.000 USD đã được trao cho các em học sinh kiều bào Việt Nam có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, làm việc tại Lào.

Năm học 2022-2023: Việt Nam tiếp nhận 1.000 suất học bổng từ Liên bang Nga Năm học 2022-2023: Việt Nam tiếp nhận 1.000 suất học bổng từ Liên bang Nga

Hội thi sáng tác văn học “Quê hương em biết bao tươi đẹp” dành cho thiếu nhi và con em kiều bào Hội thi sáng tác văn học “Quê hương em biết bao tươi đẹp” dành cho thiếu nhi và con em kiều bào

Trao 100 suất học bổng Vừ A Dính cho con em kiều bào Việt Nam tại Lào

Hơn 20 em học sinh đại diện cho 100 em học sinh là con em kiều bào tại Lào được nhận học bổng

(Ảnh: Báo Dân tộc và miền núi).

Chiều 14/3, tại thủ đô vientiane, đại sứ quán việt nam tại lào phối hợp quỹ học bổng vừ a dính và ban chủ nhiệm câu lạc bộ “vì hoàng sa - trường sa thân yêu” tổ chức lễ trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh là con em kiều bào tại lào.

Phát biểu tại buổi lễ, bà trương mỹ hoa cho biết kể từ khi thành lập tới nay, quỹ học bổng vừ a dính đã hoạt động được gần 25 năm, câu lạc bộ “vì hoàng sa - trường sa thân yêu” cũng đã có 10 năm hoạt động. hằng năm, quỹ học bổng vừ a dính và clb dành tặng khoảng 8.000 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của việt nam, trong đó có 5.000 suất cho các em học sinh dtts, 3.000 suất dành tặng cho học sinh vùng biển đảo của tổ quốc. bên cạnh đó, quỹ và clb còn có nhiều dự án đào tạo nguồn nhân lực tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo của tổ quốc.

Nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại Lào là một cộng đồng gắn kết, yêu thương, đoàn kết, tuy sống xa quê hương nhưng luôn một lòng hướng về Tổ quốc, bà Trương Mỹ Hoa cho biết 100 suất học bổng là món quà dành tặng cho các em học sinh là con em kiều bào tại Lào, mong muốn các em luôn nỗ lực phấn đấu học tập, tiếp tục đóng góp cho nước bạn Lào và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào.

Bà Trương Mỹ Hoa cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Lào tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của nước sở tại và luôn đoàn kết, một lòng hướng về Tổ quốc thân yêu.

Thay mặt quỹ học bổng vừ a dính và câu lạc bộ “vì hoàng sa - trường sa thân yêu”, bà trương mỹ hoa thay mặt đoàn công tác đã trao tượng trưng phần quà trị giá 5.000 usd, tương đương 100 suất quà, cho đại diện tổng hội người việt nam tại lào và đại diện hội người việt nam thủ đô viêng chăn. các phần quà này sẽ được trao đến các em học sinh là con em việt kiều học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn nước lào. trong đó, có 30 suất dành tặng cho các em học sinh tại thủ đô vientiane, 70 suất còn lại dành tặng cho các em học sinh là con em kiều bào trên cả nước lào.

Hội Bảo trợ Hoa văn Cần Thơ: Họp mặt mừng Xuân Quý Mão và trao học bổng cho học sinhHội Bảo trợ Hoa văn Cần Thơ: Họp mặt mừng Xuân Quý Mão và trao học bổng cho học sinh

20 suất học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Ba Lan20 suất học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Ba Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/trao-100-suat-hoc-bong-vu-a-dinh-cho-con-em-kieu-bao-viet-nam-tai-lao-183335.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Để con có niềm đam mê học tập thì vai trò của cha mẹ rất quan trọng. Dưới đây là 9 bí quyết của những phụ huynh có con đam mê học tập và luôn đạt thành tích cao.
  • Kết quả từ một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy, nhóm tuổi teen có mức axit folic cao trong cơ thể sẽ học tập tốt hơn nhóm có mức thấp.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY