Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nỗi lo cai nghiện tại gia

Người nghiện M* t*y tổng hợp (thường gọi là M* t*y đá) dẫn đến ngáo đá đang khiến xã hội bất an với nhiều vụ án mạng, thậm chí nạn nhân lại chính là người thân của kẻ ngáo đá.

Hậu quả của nghiện M* t*y đá rất khó lường cho xã hội nhưng pháp luật hiện hành có những văn bản chưa thống nhất, khiến cho việc đưa một người đi cai nghiện bắt buộc là điều không dễ dàng.

Dù biện pháp cai nghiện tự nguyện tại gia đình và cộng đồng là nhân văn và góp phần giảm tải cho các cơ sở cai nghiện bắt buộc, nhưng trong báo cáo gửi Bộ Công an mới đây, UBND TP.HCM nêu thực tế cơ sở vật chất phục vụ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng không đạt yêu cầu nên phương pháp này không mang lại hiệu quả. Do đó, người nghiện vẫn cứ thản nhiên sử dụng M* t*y bên ngoài cộng đồng, chực chờ gây họa cho người dân.

Tại TP.HCM, có 25.870 người nghiện M* t*y nhưng chỉ 13.237 người đang cai nghiện tại cơ sở chữa bệnh.

Một lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nói rằng điều đáng lo ngại là tỷ lệ người sử dụng M* t*y đá khá cao (khoảng 82% số người nghiện M* t*y) và có xu hướng trẻ hóa, tập trung ở độ tuổi dưới 35. Sẽ ra sao khi ngày càng nhiều thanh thiếu niên sa chân vào M* t*y đá từ ngày này qua năm khác, nhất là trong bối cảnh chất kích thích này lén lút mua bán ngày càng nhiều ở tụ điểm vui chơi, giải trí như bar, vũ trường, karaoke; thậm chí, M* t*y đá còn được một số người trẻ coi là thú vui thời thượng và đem ra “đãi tiệc” nhân dịp sinh nhật, hội họp hòa trong tiếng nhạc xập xình? Trong khi đó, không chỉ làm thể trạng người sử dụng suy yếu, M* t*y đá còn khiến tinh thần mê muội, dễ gặp ảo giác dẫn đến hành vi lệch lạc.

Với tính chất nguy hiểm của M* t*y đá và những hạn chế yếu kém của cơ sở cai nghiện tại cộng đồng thì việc áp dụng cai nghiện bắt buộc là cần thiết để điều trị, tiến tới cai nghiện thành công, giúp người nghiện trở thành người bình thường, hòa nhập thực sự với cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/blog-phong-vien/noi-lo-cai-nghien-tai-gia-1246467.html)

Tin cùng nội dung

  • Xem phim nóng quá nhiều khiến nam giới phải đối mặt với những hậu quả không tốt cho sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng.
  • Nghiện S*x cũng giống như nhiều loại nghiện khác: rượu, ma tuý, Thu*c lá…, con nghiện thường rơi vào trạng thái khổ sở, dằn vặt, bứt rứt khi không được thoả mãn.
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY