Tình yêu và giới tính hôm nay

Dấu hiệu của người nghiện S*x

Nghiện S*x cũng giống như nhiều loại nghiện khác: rượu, ma tuý, Thu*c lá…, con nghiện thường rơi vào trạng thái khổ sở, dằn vặt, bứt rứt khi không được thoả mãn.
Hiện nay, giới chuyên môn vẫn còn nhiều tranh cãi trong việc có nên xem nghiện sex là một bệnh hay không. Tuy nhiên, những dấu hiệu về nghiện sex là có thật và không hiếm người mắc phải.

Nghiện sex chi phối mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Khi không được đáp ứng, các “con nghiện” sẽ có những phản ứng tiêu cực và kích động, thậm chí là bạo hành đối tác.

Bất cứ ai cũng có thể mắc phải chứng nghiện T*nh d*c. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều này, bởi họ nhầm lẫn giữa ham muốn T*nh d*c cao và nghiện T*nh d*c. Người có nhu cầu cao vẫn làm chủ được hành vi của mình. Còn người nghiện sex thì thường không tự chủ được hành vi và cảm xúc khi bị từ chối quan hệ.

Dấu hiệu: Các dấu hiệu nghiện T*nh d*c hiện vẫn còn đang có rất nhiều tranh cãi, tuy nhiên vẫn có các biểu hiện căn bản như:

- Ham muốn T*nh d*c cao, dành một lượng thời gian bất thường cho nhu cầu T*nh d*c;

- Gặp khó khăn trong việc tiết chế, giảm hay dừng lại các hành vi T*nh d*c;

- Sẵn sàng chi tiền để được đáp ứng về mặt T*nh d*c (mua dâm, trả tiền cho các phim sex,..);

- Luôn có cảm giác tội lỗi sau mỗi lân quan hệ, cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi những ham muốn bất tận kia nhưng càng cố gắng, càng ham muốn hơn.

- Dùng T*nh d*c để trốn tránh các vấn đề khác như trầm cảm, lo âu, căng thẳng hay cô đơn.

Ám ảnh T*nh d*c: Những người nghiện có thể dành cả ngày để nghĩ về T*nh d*c. Họ tưởng tượng, hồi tưởng và thậm chí là ảo tưởng với những trải nghiệm T*nh d*c để thoả mãn tinh thần. Vì tâm trí những người này bị chiếm hữu bởi những ám ảnh này, nên họ thường bỏ bê các khía cạnh khác của cuộc sống.

- Khi cảm thấy muốn trốn tránh áp lực, cô đơn, căng thẳng,.. bằng T*nh d*c, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra vấn đề tâm trạng và cố gắng giải quyết nó thay vì tìm đến sex.

- Hạn chế các suy nghĩ, ám ảnh về sex bằng cách tự làm bản thân bận rộn với công việc, các hoạt động giải trí lành mạnh, trò chuyện với bạn bè, thể thao,…

- Tránh xa những tạp chí, sách báo Khi*u d*m. Nếu cần thiết bạn nên cài đặt chương trình chặn những trang “web đen” trên máy tính cá nhân.

- Khi cảm thấy tỉnh táo và kiểm soát, hãy ngẫm lại những lúc mất kiềm chế nhất để từ đó rút kinh nghiệm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-cua-nguoi-nghien-sex-7568.html)

Tin cùng nội dung

  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY