Kinh tế xã hội hôm nay

Nới lỏng giãn cách xã hội: Hàng không tăng chuyến, khôi phục vận tải đường bộ

Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không, Hàng hải, Đường sắt, Đường thuỷ nội địa, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai về việc vận chuyển hành khách.

Hàng không tăng chuyến

Theo đó, từ 00h00’ ngày 23/4/2020, đường bay Hà Nội-TPHCM sẽ được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay Hà Nội/TPHCM đi các địa phương khác, mỗi hãng được khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Đường bay TPHCM - Côn Đảo và ngược lại khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác có điểm đi/đến không phải Hà Nội/TPHCM, mỗi hãng được phép khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Khôi phục vận tải đường bộ liên tỉnh

    Vì sao Hà Nội vẫn ô nhiễm không khí dù đang giãn cách xã hội?

Về vận tải đường bộ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách nội tỉnh thuộc phạm vi quản lý.

Vận tải khách liên tỉnh hoạt động tối thiểu 30%, tối đa 50% công suất tuỳ địa phương

Với vận tải hành khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/tuyến);

Xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Với đường sắt, tuyến Hà Nội đi TPHCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày (3 chuyến Hà Nội đi TPHCM và 3 chuyến ngược lại). Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến đi và 1 chuyến ngược lại).

Trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định với lĩnh vực này.

Vận tải hành khách hàng hải, đường thuỷ liên tỉnh khai thác tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Các đơn vị vận tải phải trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải.

Sắp xếp, bố trí hành khách ngồi giãn cách trên phương tiện (không quá 50% số ghế và cách 1 ghế) hoặc bảo đảm cách nhau 1 m.

Tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi.

Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi.

Bộ GTVT cũng khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện (mở cửa kính đối với taxi, xe khách...); thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/noi-long-gian-cach-xa-hoi-hang-khong-tang-chuyen-khoi-phuc-van-tai-duong-bo-20200423095156703.htm)

Tin cùng nội dung

  • “Tại thời điểm lập Quỹ bảo trì đường bộ, lúc đó, cả nước có 30 triệu xe máy và hiện giờ là 45 triệu xe. Nếu thu 70.000 đồng/xe thì mỗi năm sẽ thu được trên 3.000 tỷ đồng tiền phí sử dụng xe máy trong khi phí bảo trì đường bộ thu từ ôtô qua các trạm đăng kiểm cũng chỉ rơi vào khoảng 4.500 tỷ đồng. ​Số ​tiền này là không hề nhỏ nếu thu đúng, thu đủ thì sẽ góp phần vào nâng cấp tuyến đường địa phương,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.
  • Một số nước trên thế giới và trong khu vực hiện đã và đang xây dựng khung pháp lý cho hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng ứng dụng CNTT. Việt Nam cũng đã có những bước đầu trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động mới mẻ này.
  • Khoảng 200 doanh nghiệp vận tải hoạt động trên địa bàn Thủ đô đã ký cam kết giảm giá cước vận tải phù hợp với giá nhiên liệu đã liên tiếp thay đổi trong thời gian gần đây.
  • Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho biết: Theo tính toán, chi phí xăng dầu chiếm tới 25-35% cước vận tải, nên giá xăng dầu biến động thì giá cước vận tải biến động theo là điều hiển nhiên.
  • Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9
  • Sở GTVT Hà Nội vừa thống nhất chủ trương tạm thời dừng thu phí đường bộ với xe máy từ 1/1/2016 do hiệu quả thấp.
  • Thuốc chứa domperidon là Thuốc điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn. Mới đây, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có Công văn số 9234/QLD-ÐK về việc cập nhật thông tin dược...
  • Thuốc chứa domperidon là Thuốc điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn. Mới đây, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có Công văn số 9234/QLD-ÐK...
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Đề xuất tịch thu xe của tài xế nặng hơi men, bất kể người vi phạm không phải là chủ sở hữu chiếc xe, đang khiến các doanh nghiệp vận tải ô tô lo sốt vó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY