Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tránh dùng những Thuốc không nên kết hợp với Thuốc chống nôn domperidon

Thuốc chứa domperidon là Thuốc điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn. Mới đây, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có Công văn số 9234/QLD-ÐK...
Thuốc chứa domperidon là Thuốc điều trị triệu chứng nôn và buồn nôn. Mới đây, Cục Quản lý Dược Bộ Y tế đã có Công văn số 9234/QLD-ÐK về việc cập nhật thông tin dược lý đối với Thuốc chứa domperidon gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, các công ty đăng ký, sản xuất Thuốc lưu hành tại Việt Nam.

Tránh dùng đồng thời domperidon với các Thuốc sau:

Các Thuốc làm kéo dài khoảng QT: Thuốc chống loạn nhịp tim nhóm IA (disopyramid, quinidin); Thuốc chống loạn nhịp tim nhóm III (amiodaron, sotalol); Thuốc chống loạn thần (haloperidol, pimozid...); Thuốc chống trầm cảm (citalopram, escitalopram); Thuốc kháng sinh (erythromycin, spyramicin); Thuốc chống nấm (pentamidin); Thuốc điều trị sốt rét (halofantrin, lumefantrin); Thuốc dạ dày - ruột (cisaprid, dolasetron); một số Thuốc kháng histamin (mequitazin, mizolastin); Thuốc điều trị ung thư (toremifen, vincamin); một số Thuốc khác như bepridil, diphemanil, methadone...

Chất ức chế CYP3A4 mạnh (không phụ thuộc tác dụng kéo dài khoảng QT) như Thuốc ức chế protease; Thuốc chống nấm toàn thân nhóm azol; Thuốc nhóm macrolid (erythromycin, clarithromycin...).

DS.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tranh-dung-nhung-thuoc-khong-nen-ket-hop-voi-thuoc-chong-non-domperidon-13507.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Gliclazid là Thuốc chống tăng đường huyết, dẫn chất sulfonylurea. Tên chung quốc tế: Gliclazid. Phân tử glyclazid có dị vòng chứa nitơ nên có những đặc điểm khác với các sulfonylurea khác.
  • Là một trong những Thuốc thông thường nhất trong đời sống nhưng nhiều người vẫn chủ quan, tiếp tay cho chúng làm hại sức khỏe.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Nhiều người tìm đến Thuốc chống trầm cảm mà không theo toa cụ thể nào. Số lượng thanh thiếu niên cũng như người lớn sử dụng loại Thuốc này như một loại Thuốc hạnh phúc ngày một nhiều.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY